5 đề án đổi mới giáo dục của Sky-Line

XUÂN LAN 05/07/2020 16:37

(QNO) - Năm đề án đổi mới giáo dục là bước đi tiên phong của Hệ thống giáo dục Sky-Line trong hơn 5 năm qua (2014 - 2020) nhằm mục tiêu giáo dục khai phóng, hiện đại và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, giúp học sinh sớm hội nhập quốc tế.

Thạc sỹ Nguyễn Thu Hà -Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT SKy -Line báo cáo kết quả thực hiện 5 Đề án đổi mới giáo dục tại Hội thảo. Ảnh NTB
Th.S Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Sky-Line báo cáo kết quả thực hiện 5 đề án đổi mới giáo dục tại hội thảo. Ảnh: N.T.B

Ngày 4.7, Hệ thống giáo dục Sky-Line tổ chức hội thảo “Sơ kết 5 đề án đổi mới giáo dục và công bố kế hoạch phát triển Trường Sky-Line giai đoạn 2020 - 2025”. Năm đề án đổi mới giáo dục được triển khai tại Hệ thống giáo dục Sky-Line từ năm 2014, là sản phẩm đầy tâm huyết của đội ngũ thầy cô có kinh nghiệm chuyên môn tại Sky-Line (chủ biên là cô Trịnh Thị Phương Hiền - Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục Sky-Line).

Th.S Nguyễn Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Sky-Line cho biết, các đề án đều đã được Sở GD-ĐT Đà Nẵng thông qua, cho phép triển khai tại Hệ thống giáo dục Sky-Line trong hơn 5 năm qua (2014 - 2020) đã đạt nhiều kết quả, góp phần định hướng phát triển tích cực của hệ thống và mục tiêu đào tạo của ngành giáo dục thành phố.

Tranh vẽ của học sinh Sky -Line trưng bày tại Hội thảo. Ảnh NTB
Tranh vẽ của học sinh Sky-Line trưng bày tại hội thảo. Ảnh: N.T.B

Cụ thể, với Đề án “Đổi mới dạy học Tiếng Anh theo khung năng lực châu Âu”, học sinh Sky-Line được phát triển cả 4 kỹ năng nghe - nói - đọc - viết,  tích hợp Tiếng Anh với Toán, khoa học, văn hóa - xã hội và các hoạt động ngoại khóa tạo hứng thú cho học sinh. Hằng năm, khoảng 80% học sinh lớp 12 Sky-Line được miễn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia, 60% học sinh tốt nghiệp THPT được nhập học tại các trường đại học uy tín trên thế giới.

Bên cạnh đó, Đề án “Đổi mới dạy học Tin học” cũng mang lại nhiều hiệu ứng tích cực. Với đề án này, ngay từ bậc tiểu học, học sinh Sky-Line đã làm quen với ngôn ngữ lập trình Code.org, Scratch. Khi lên các bậc học cao hơn, các em đủ khả năng chủ động làm quen với các ứng dụng, phần mềm khác, bắt kịp với sự phát triển công nghệ trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, Sky-Line là đơn vị tiên phong trong việc triển khai các hoạt động trải nghiệm sáng tạo STEM-ES tại Đà Nẵng. Với thời lượng 3 tiết/tuần, Đề án “Trải nghiệm sáng tạo STEM-ES” cung cấp cho học sinh các phương tiện tư duy và làm quen với công nghệ, kỹ thuật hiện đại cũng như các kỹ năng cá nhân liên ngành. Nhờ đó, trong những năm vừa qua, Sky-Line luôn có học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Tin học và cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật các cấp.

TS.Vũ Đình Chuẩn phát biểu tại Hội thảo Sơ kết 5 Đề án Đổi mới giáo dục của Sky -Line ngày 4.7.2020. Ảnh NTB
TS. Vũ Đình Chuẩn - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) đánh giá, 5 đề án đổi mới giáo dục hoàn toàn phù hợp với chương trình phổ thông mới. Ảnh: N.T.B

“Không chỉ phát triển kiến thức, trọng tâm giáo dục tại Sky-Line là khai phóng tiềm năng, giáo dục giá trị, phẩm chất cho học sinh. Trong giai đoạn thế giới có những bước nhảy vọt về công nghệ và sự biến đổi khí hậu, việc đổi mới mục tiêu giáo dục từ truyền thụ kiến thức cho số đông sang khai phóng tiềm năng, giúp học sinh sẵn sàng hội nhập toàn cầu thì việc giáo dục những giá trị truyền thống dân tộc Việt Nam cũng cần được đề cao” - Th.S Nguyễn Thu Hà chia sẻ.

Vì thế, Sky-Line chú trọng phát triển đổi mới giáo dục thể chất và năng khiếu nghệ thuật giúp học sinh khám phá đam mê, năng khiếu của mình và rèn luyện các kỹ năng sống thiết yếu như tư duy sáng tạo, khả năng giao tiếp, tự học, làm việc nhóm… thông qua Đề án “Giáo dục kỹ năng sống”.

Bà Lê Thị Nam Phương -Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công CP Đầu tư L.I.F.E phát biểu tại Hội thảo. Ảnh NTB
Bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công CP Đầu tư L.I.F.E phát biểu tại hội thảo. Ảnh: N.T.B

Tại hội thảo, TS. Vũ Đình Chuẩn - nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) đánh giá: “Năm đề án đổi mới giáo dục này hoàn toàn phù hợp với chương trình phổ thông mới, giải quyết được nhiều vấn đề đặt ra, bao gồm việc đổi mới năng lực Toán học, khoa học, thể chất, thẩm mỹ... “Xi nhan” sớm, triển khai từng bước và đi đến thành công các đề án này, Sky-Line đã tiên phong đón đầu xu thế mới của giáo dục Việt Nam trong thế kỷ 21”.

Bà Lê Thị Nam Phương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư L.I.F.E, chủ đầu tư Hệ thống giáo dục Sky-Line khẳng định, năm 2020 đánh dấu chặng đường 10 năm hình thành và phát triển của hệ thống. Từ đây, Sky-Line bước vào giai đoạn 2 của sự phát triển mới (2020 - 2025), tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu giáo dục khai phóng, hiện đại và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, giúp học sinh sớm hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
5 đề án đổi mới giáo dục của Sky-Line
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO