Chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại

X.PHÚ 23/04/2020 13:50

(QNO) - Sáng 23.4, Sở GD-ĐT họp trực tuyến với các phòng GD-ĐT, trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú nhằm đánh giá lại việc dạy học trực tuyến thời gian qua, công tác chuẩn bị và tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 cho học sinh (HS) khi đi học trở lại.

Sở GD-ĐT họp trực tuyến với các phòng GD-ĐT, trường THPT chuẩn bị cho đi học trở lại. Ảnh: X.P
Sở GD-ĐT họp trực tuyến với các phòng GD-ĐT, trường THPT chuẩn bị cho đi học trở lại. Ảnh: X.P

Theo ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT, trong thời gian nghỉ học vừa qua, sở đã chỉ đạo và phối hợp tổ chức dạy học trực tuyến, qua truyền hình, được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh đánh giá cao. Nhiều trường nỗ lực vượt khó khăn để tổ chức dạy học trực tuyến, giúp cho HS duy trì việc học tập.

Công tác chuẩn bị cho HS đi học trở lại dự kiến ngày 4.5 tới, các cơ sở giáo dục cần tính toán kỹ quỹ thời gian còn lại (10 tuần) đảm bảo hoàn tất chương trình, đặc biệt quan tâm đến lớp cuối cấp: 9 và 12.

Về các giải pháp tăng cường phòng chống dịch, ông Quốc lưu ý những việc các nhà trường cần làm trước khi HS đi học trở lại, bao gồm thực hiện khử khuẩn, vệ sinh môi trường toàn bộ phòng học, ký túc xá; đảm bảo cơ sở vật chất, bố trí sữa rửa tay, xà phòng, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc nhấn mạnh đến việc tăng cường phòng chống dịch khi HS trở lại. Ảnh: X.P
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc nhấn mạnh việc tăng cường phòng chống dịch khi HS trở lại trường. Ảnh: X.P

Đội ngũ giáo viên phải có trách nhiệm thông tin, hướng dẫn phụ huynh phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho con em; tuyên truyền cho HS biết cách vệ sinh. HS đeo khẩu trang đến trường và trong lớp học. Phối hợp với ngành y tế tiến hành điều tra dịch tễ khi có trường hợp bị nghi ngờ mắc bệnh.

HS đi học phải được kiểm tra thân nhiệt, không tụ tập, trường hợp bị ho sốt tạm thời ở nhà. Khuyến cáo HS nên mang theo nước uống, không dùng chung ly. Không tổ chức các hoạt động tập thể, không chào cờ tại sân trường mà tại lớp học.

Đối với các huyện miền núi, cần quan tâm đến việc huy động HS trở lại trường, tổ chức việc ăn ở, bán trú của các em. Bếp ăn tập thể cần phân chia ca hợp lý. Đồng thời theo dõi, chăm sóc sức khỏe của HS.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuẩn bị các điều kiện để học sinh đi học trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO