Cựu chiến binh giáo dục truyền thống

VÕ LY 09/01/2020 14:47

Thời gian qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) ở TP.Tam Kỳ luôn chú trọng đến công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, nhất là lực lượng học sinh ở các trường trên địa bàn.

Hội Cựu chiến binh phối hợp với Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức cho học sinh thăm quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: VÕ LY
Hội Cựu chiến binh phối hợp với Thành đoàn Tam Kỳ tổ chức cho học sinh thăm quan Nhà truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh. Ảnh: VÕ LY

Tại phường Tân Thạnh, công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ được hội CCB phường triển khai thường xuyên bằng nhiều hình thức. Bên cạnh phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức những buổi nói chuyện truyền thống dưới cờ vào dịp kỷ niệm các ngày lễ của quê hương, ngày truyền thống của quân đội, hội CCB còn phối hợp với đoàn phường tổ chức các đợt thăm quan tìm về “địa chỉ đỏ” thu hút đông đảo đoàn viên - thanh niên, học sinh tham gia.

Trần Vũ Trâm Oanh - học sinh Trường THCS Nguyễn Du (phường Tân Thạnh) chia sẻ: “Em thường xuyên tham gia các buổi giáo dục truyền thống do nhà trường và địa phương tổ chức. Thông qua các buổi giao lưu trò chuyện cùng các CCB giúp cho em và các bạn hiểu thêm về những hy sinh, gian khổ của thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ hòa bình độc lập của dân tộc”.

Ông Trương Công Nghĩa - Chủ tịch Hội CCB phường Tân Thạnh cho biết, đối với lứa tuổi học sinh, nội dung chủ yếu là ôn lại lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Để công tác giáo dục truyền thống phát huy hiệu quả, thời gian qua các cấp hội CCB ở Tam Kỳ đã tích cực, chủ động phối hợp với đoàn thanh niên và các trường trên địa bàn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống phong phú, phù hợp với tuổi trẻ, góp phần bồi dưỡng, định hướng mục tiêu, lý tưởng cách mạng, nhân cách, lối sống cho thế hệ trẻ. Trong năm qua, Hội CCB TP.Tam Kỳ phối hợp với các trường học tổ chức 28 buổi nói chuyện dưới cờ với hơn 4.600 lượt học sinh tham gia. Bên cạnh đó, phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức 16 cuộc giáo dục truyền thống kết hợp tham quan các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh với 746 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại thôn, khối phố, chi hội CCB tổ chức kết nghĩa với chi đoàn, cử hội viên làm đoàn viên danh dự, phân công hội viên CCB tham gia sinh hoạt và nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm những ngày lịch sử của đất nước; tổ chức cho học sinh đi tham quan di tích lịch sử, tiến hành tu sửa, dọn vệ sinh môi trường, tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sĩ.

“Với cách làm phù hợp, thiết thực, các hoạt động giáo dục truyền thống do các cấp hội CCB thành phố làm nòng cốt tổ chức đều thu hút đông đảo thế hệ trẻ tham gia. Qua đó, góp phần vào công tác giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh cũng như bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần” - ông Trương Hữu Phước, Chủ tịch Hội CCB TP.Tam Kỳ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cựu chiến binh giáo dục truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO