Đại học Duy Tân ra mắt Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch

NGUYỄN THANH BÌNH 03/09/2019 10:37

(QNO) - Sáng 31.8, Trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) ra mắt Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch, khẳng định thương hiệu hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về du lịch cho miền Trung; đồng thời ký kết hợp tác đào tạo thạc sĩ ngành du lịch với Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Tiết mục múa mừng ra mắt Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch - Đại học Duy Tân. Ảnh: N.T.B
Tiết mục múa mừng ra mắt Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch - Đại học Duy Tân. Ảnh: N.T.B

Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch do GS-TS. Lim Sang Teak (người Hàn Quốc) giữ chức Viện trưởng. Tại lễ ra mắt, Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Duy Tân khẳng định, Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch vì thuận lợi về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiên, bao gồm cả đường bờ biển dài hơn 3.000km dọc theo đất nước với rừng cây xanh và cảnh quan hùng vĩ. Việt Nam tự hào có hơn 125 bãi biển và nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh đẹp nhất trên thế giới.

Theo Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, mục tiêu năm 2020 Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn trong khu vực và trên thế giới, nằm trong top ASEAN về các chỉ tiêu phát triển du lịch. Để đạt được mục tiêu đó thì chất lượng nhân lực phục vụ trong ngành du lịch cần phải được nâng cao hơn nữa, bởi phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là điều kiện cần thiết để du lịch Việt Nam xóa dần khoảng cách với du lịch của các quốc gia phát triển trên thế giới và trong khu vực. Cùng với ngành công nghệ thông tin, ngành du lịch đã được Đại học Duy Tân lựa chọn là một trong những ngành mũi nhọn của trường và được triển khai đào tạo ngay từ khi trường mới thành lập.

Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Duy Tân (trái) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.T.B
Anh hùng lao động, Nhà giáo ưu tú Lê Công Cơ, Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Duy Tân (trái) phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: N.T.B

Trong những năm qua, nhà trường không ngừng xây dựng đội ngũ giảng viên năng động, giỏi chuyên môn, thường xuyên cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực du lịch. Để đảm bảo kiến thức sinh viên tiếp nhận được vận dụng tốt vào thực tiễn, trường đã đầu tư hệ thống cơ sở vật chất với các khách sạn, resort theo tiêu chuẩn chất lượng cao nhằm phục vụ đào tạo và thực hành. Trong đó có các phòng thực hành bar, bếp, lễ tân, nhà hàng và buồng ngay tại trường và tại mô hình nhà trường - khách sạn (59 Hà Bổng, quận Sơn Trà) cùng khách sạn Epin (733 Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê) của Đại học Duy Tân.

Ngoài ra, trường còn hợp tác với nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.Đà Nẵng như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Furama Resort Danang, Vitours, Vietravel, SaigonTourist... để tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên. Đặc biệt là việc Đại học Duy Tân phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức ngày hội việc làm thường niên dành riêng cho các doanh nghiệp du lịch đóng trên địa bàn thành phố giao lưu, tư vấn và tuyển dụng nhân sự.

Đông đảo đại biểu và sinh viên nhà trường tham dự buổi lễ. Ảnh: N.T.B
Đông đảo đại biểu và sinh viên nhà trường tham dự buổi lễ. Ảnh: N.T.B

Bên cạnh đó, Đại học Duy Tân phát động “Hành trình ASEAN 4.0”. Tham gia chương trình, sinh viên được thực tập, học hỏi thêm kinh nghiệm và có cơ hội gia nhập vào thị trường lao động chất lượng cao tại 10 quốc gia khu vực châu Á. Đồng thời, nhà trường thường xuyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (APTA), các trường đại học của châu Á, châu Âu, Sở Du lịch Đà Nẵng và các doanh nghiệp... tổ chức nhiều hội thảo quốc tế nhằm tìm các giải pháp góp phần phát triển ngành du lịch của Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Cụ thể như: hội thảo “Phát triển thương hiệu du lịch Đà Nẵng” năm 2013, hội thảo quốc tế du lịch ẩm thực 2018, hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển du lịch bền vững các tỉnh miền Trung, Việt Nam”, hội nghị thường niên Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương năm 2019...

GS-TS. Lim Sang TeaK - Viện trưởng Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch - Đại học Duy Tân cho biết, tính đến nay, Đại học Duy Tân đã cung cấp cho xã hội hơn 8.000 nhân lực ngành du lịch có trình độ từ cử nhân cao đẳng đến đại học; 98% sinh viên ngành du lịch của trường có việc làm ngay sau tốt nghiệp. Theo đánh giá của các doanh nghiệp sử dụng, hầu hết nguồn nhân lực về du lịch do nhà trường đào tạo đã đáp ứng tốt các nhu cầu của doanh nghiệp, không ít sinh viên nắm giữ các vị trí lãnh đạo then chốt trong các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch.

GS-TS. Lim Sang Teak - Viện trưởng Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch - Đại học Duy Tân (người cầm hoa) chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, sinh viên khoa du lịch nhà trường. Ảnh: N.T.B
GS-TS. Lim Sang Teak - Viện trưởng Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch - Đại học Duy Tân (người cầm hoa) chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, sinh viên khoa du lịch nhà trường. Ảnh: N.T.B

“Việc ra đời Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch khẳng định Đại học Duy Tân luôn là một trong những địa chỉ tin cậy trong đào tạo nhân lực ngành du lịch tại khu vực miền Trung, góp phần nâng cao uy tín học hiệu Duy Tân trong các chương trình hợp tác quốc tế, chương trình trao đổi sinh viên toàn cầu. Đặc biệt là tạo dựng cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước cho sinh viên” - GS-TS. Lim Sang Teak nói.

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường Đại học Duy Tân đã ký kết hợp tác đào tạo thạc sĩ ngành du lịch với Trường Đại học Bách khoa Hồng Kông với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Duy Tân ra mắt Viện Đào tạo và nghiên cứu du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO