Đại Lộc sẵn sàng cho năm học mới

TRIÊU NHAN - BÍCH LIỄU 22/08/2019 11:05

Để chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học, nhiều trường học trên địa bàn huyện Đại Lộc đã chú trọng đầu tư cơ sở vật chất trường lớp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường THCS Nguyễn Trãi đang được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN
Trường THCS Nguyễn Trãi đang được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn với tổng kinh phí hơn 40 tỷ đồng. Ảnh: TRIÊU NHAN

Năm học 2019 - 2020, Trường Tiểu học (TH) Nguyễn Đức Thiệu (thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) đón khoảng gần 800 học sinh với 23 lớp học, tăng 1 lớp so với năm học trước. Để chuẩn bị tốt cho việc học của các em, nhà trường đầu tư xây dựng thêm khu nhà 3 tầng với 12 phòng học và khu hiệu bộ với kinh phí 9 tỷ đồng; đầu tư thêm nhà ăn bán trú cho học sinh với kinh phí 1,6 tỷ đồng. Thầy Đỗ Xuân Thưởng - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ, để chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, nhà trường đã tập trung tu sửa cơ sở vật chất, tham mưu huyện thêm khu hiệu bộ, công trình vệ sinh và nhà ăn bán trú tại trường với kinh phí gần 11 tỷ đồng. Trường còn tu sửa bàn ghế, hệ thống điện quạt, các phòng học, khu làm việc. Đến nay, cơ bản đã hoàn tất một số công việc để chào đón năm học mới 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, Trường THCS Trần Hưng Đạo đón hơn 600 học sinh với 16 lớp học, trong đó học sinh khối lớp 6 chiếm 160 em. Năm học này, nhà trường sửa chữa một số phòng chức năng, nâng cấp hội trường sinh hoạt, nâng cấp nhà xe và mua thêm một số trang thiết bị dạy học. Đối với Trường THCS Nguyễn Trãi, tới thời điểm này, toàn bộ 30 phòng học thuộc 3 khối và các phòng chức năng tại trường mới đã hoàn thành phần thô, đạt 65 - 70% khối lượng công việc. Theo ông Trần Quang Kinh - Hiệu trưởng nhà trường, năm học này, trường có 925 em đăng ký theo học. Với khuôn viên trường cũ chỉ có 15 phòng học nên nhà trường chỉ có thể tổ chức dạy học 1 buổi. Còn trường mới thì việc dạy học tổ chức 2 buổi/ngày bởi trường mới có tới 30 phòng học, khối hiệu bộ và phòng chức năng và các hạng mục phụ trợ với tổng mức đầu tư hơn 44 tỷ đồng (kể cả giải phóng mặt bằng). Theo thầy Kinh, trước mắt việc dạy và học vẫn diễn ra ở trường cũ vì trường mới bàn giao vào tháng 4.2020. Tuy nhiên, các đơn vị chức năng đang khẩn trương hoàn thành sớm các hạng mục để sớm bố trí 1 dãy phòng học tại trường mới nhằm đảm bảo việc dạy và học, khi dự án thi công mở đường ảnh hưởng tới khuôn viên trường cũ.

Năm học này, Trường THCS Trần Hưng Đạo đặt ra mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học, tạo môi trường cảnh quan sư phạm trong lành, thân thiện. Đồng thời chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống để các em tự tin hơn. Hiện nay, biên chế 16 lớp trên 616 em học sinh, số cán bộ giáo viên, nhân viên cũng đảm bảo cho việc dạy học. Nhà trường cũng đã hoàn thành công tác tuyển sinh học hết chương trình TH vào lớp 6 là 160 em. Tại Trường TH Nguyễn Đức Thiệu, theo kế hoạch, trong tuần học đầu tiên nhà trường sẽ triển khai học tập nội quy nhà trường, giáo dục quy tắc ứng xử có văn hóa, giáo dục truyền thống nhà trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đồng thời trao tặng mũ bảo hiểm do Công ty Honda Việt Nam tài trợ...

Theo ông Lương Đức Hiền - quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc, đến nay, toàn huyện  có 61/61 trường đạt chuẩn quốc gia, nhiều trường học được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang, góp phần nâng cao chất lượng, điều kiện sinh hoạt, học tập của học sinh. Nhiều trường được đầu tư xây dựng bể bơi, khu vui chơi, nhà đa năng đáp ứng tốt các hoạt động dạy kỹ năng cho học sinh. Năm học này, riêng Trường THCS Nguyễn Trãi xây mới toàn bộ. Cũng theo thầy Hiền, Đại Lộc đang nỗ lực đổi mới, nâng chất lượng nền giáo dục, chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và nâng cao nguồn nhân lực cho giáo dục. Phòng GD-ĐT tích cực tham mưu UBND huyện tiếp tục bố trí kinh phí, huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng trường lớp, đầu tư nâng cấp trang thiết bị cho các trường học, nhất là các trường trong lộ trình đạt chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc sẵn sàng cho năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO