Đẩy mạnh tuyển sinh và nhanh chóng sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp

X.PHÚ 25/11/2020 15:17

(QNO) - Sáng nay 25.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc làm việc với các sở, ngành về đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và công tác phân luồng học sinh THCS.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: X.P

Năm 2020 việc phân luồng đối với học sinh tốt nghiệp THCS có nhiều chuyển biến tích cực, từ việc phối hợp chặt chẽ giữa Sở LĐ-TB&XH và Sở GD-ĐT đến công tác tuyển sinh. Đến nay, cả tỉnh tuyển được 2.100 em (trong tổng số hơn 4.400 em) vào học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Số còn lại (gần 3.000 em) tiếp tục tuyên truyền, tư vấn để tuyển sinh trong thời gian tới.

Về đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sau khi UBND tỉnh có Quyết định 2483 (9.9.2020) phê duyệt đề án và thành lập tổ công tác, đến nay, đề án sáp nhập đang được Sở LĐ-TB&XH soạn thảo, lấy ý kiến các sở, ngành.

Tên trường sau khi sáp nhập là Trường Cao đẳng Quảng Nam, gồm 5 cơ sở trực thuộc với tổng số biên chế giao năm 2020 là 320. Hiện nay tổng số nhân sự của 6 trường là 368 người, trong đó 4 tiến sĩ, 126 thạc sĩ, 169 đại học, còn lại là cao đẳng, trung cấp. Thời gian thực hiện hoàn thành việc sắp xếp trong quý I năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết năm 2021 tiếp tục giữ nguyên tỷ lệ phân luồng 20% học sinh vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nên cần đẩy mạnh công tác tuyển sinh để thu hút các em vào học.

Liên quan đến dạy văn hóa cho học sinh học nghề, giao trách nhiệm cho Sở GD-ĐT kiểm tra, cho phép các cơ sở nghề nghiệp dạy văn hóa theo Thông tư 16 nếu đáp ứng yêu cầu; trường hợp không đủ điều kiện thì Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh đảm nhận giảng dạy.

Về đề án sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, ông Tân yêu cầu Sở LĐ-TB&XH khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, tích cực phối hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoàn thiện càng sớm càng tốt để trình Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt. Đồng thời lưu ý việc sắp xếp không ảnh hưởng đến công tác dạy và học, chất lượng đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đẩy mạnh tuyển sinh và nhanh chóng sắp xếp cơ sở giáo dục nghề nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO