Điểm đến lý tưởng của sinh viên

QUẾ LÂM 09/03/2020 14:42

Năm 2020 Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng (DTU) tiếp tục tuyển sinh hơn 5.500 sinh viên trên cả nước và quốc tế, cùng 2.600 suất học bổng có tổng giá trị hơn 43 tỷ đồng, nâng bước chân bạn trẻ vào giảng đường đại học

TS. Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân trao học bổng tài năng cho sinh viên đạt điểm cao năm học 2019 - 2020. Ảnh: N.T.B
TS. Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng Trường ĐH Duy Tân trao học bổng tài năng cho sinh viên đạt điểm cao năm học 2019 - 2020. Ảnh: N.T.B

Điểm đến lý tưởng

Đăng ký xét tuyển học ngành Quản trị Du lịch và Khách sạn thuộc Chương trình du học tại chỗ lấy bằng Mỹ do Đại học Duy Tân hợp tác với Đại học Troy (Mỹ), nữ sinh Trần Thu Hà, Trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) đã nhận được suất học bổng toàn phần cho suốt 4 năm vào giảng đường đại học. Với điểm số đạt được: Văn: 8 điểm, Sử: 9 và Địa lý: 9,5, Thu Hà cũng chính là thủ khoa khóa 25 của DTU trong năm học 2019 - 2020.

Ngày tựu trường, Thu Hà chia sẻ: “Rất yêu thích lịch sử nhưng Hà thấy lĩnh vực du lịch - dịch vụ đang rất “hot” và có nhiều tiềm năng nên đã chọn ngành này. Hơn nữa, lựa chọn Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng đại học Mỹ này sẽ giúp Hà không chỉ có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến ngay tại nước nhà mà sẽ mở ra nhiều cơ hội việc làm lý tưởng trong tương lai khi cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp của một trường đại học uy tín ở Mỹ. Đặc biệt, bất ngờ nhận được suất học bổng toàn phần của khóa học, bản thân Hà và gia đình rất vui mừng vì gánh nặng kinh tế được san sẻ”.

Triển khai nhiều chương trình đào tạo tiên tiến và chất lượng, Đại học Duy Tân ngày càng khẳng định được thương hiệu không chỉ trong nước mà còn vươn tầm khu vực và quốc tế. Trong năm học 2019 - 2020 đã có nhiều sinh viên quốc tế từ Mỹ, Zimbabwe, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia… quyết định lựa chọn Đại học Duy Tân để theo học. Trong đó, có tới 60 SV đến từ  nước CHDCND Lào.

Bạn Chorlakoun Soudavone đến từ nước Lào đã lựa chọn theo học ngành Quản trị Tài chính thuộc Chương trình Tài năng của DTU. Xa quê hương và gia đình để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ước mơ, nhưng chỉ sau một học kỳ, Cholakoun Soudavone đã vững tin hơn nhiều.

“Các thầy cô ở DTU không chỉ nhiệt tình trong việc truyền đạt kiến thức mà còn rất thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ sinh viên khi gặp khó khăn. Các bạn sinh viên trong trường rất gần gũi, giỏi tiếng Anh và giới thiệu cho sinh viên Lào chúng tôi nhiều điều thú vị về văn hóa, con người Đà Nẵng và Việt Nam. Một trong những món quà khiến tôi cùng gia đình rất phấn khởi chính là học bổng toàn phần mà Đại học Duy Tân trao tặng. Đấy thực sự là động lực rất lớn để tôi nỗ lực và phấn đấu trong học tập, rèn luyện để có thể biến ước mơ, hoài bão của mình trở thành hiện thực” - Chorlakoun Soudavone trải lòng.

Học bổng “khủng” cho sinh viên

TS.Võ Thanh Hải - Phó Hiệu trưởng Thường trực Đại học Duy Tân cho biết, năm 2020 trường sẽ mở thêm 7 ngành học mới, gồm: Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ Kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật Điều khiển & Tự động hóa, Kinh doanh số, Quản trị Sự kiện và Giải trí, Thiết kế Thời trang, Tiếng Hàn Quốc.

Phương thức tuyển sinh như trước: Xét tuyển thẳng; Xét tuyển theo học bạ THPT; Xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Đặc biệt, năm nay trường dành 2.600 suất học bổng có tổng giá trị hơn 43 tỷ đồng dành cho các thí sinh có điểm cao đăng ký xét tuyển.

Theo đó, Đại học Duy Tân tuyển sinh các Chương trình Tiên tiến & Quốc tế CMU, PSU, CSU, PNU cho những thí sinh có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ kỳ thi THPT quốc gia đạt từ 22,5 điểm trở lên, với 65 suất học bổng toàn phần (100% học phí toàn khóa học) trị giá hơn 6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trường dành 225 suất học bổng trị giá hơn 14 tỷ đồng cho các Chương trình Tài năng. Đối với thí sinh là người nước ngoài, đối tượng được xét cấp học bổng phải tốt nghiệp THPT và có quốc tịch nước ngoài.

Đối với thí sinh Việt Nam, những thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi hoặc Hội thi Khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức, đã tốt nghiệp THPT, được tuyển thẳng vào đại học. Những thí sinh có kết quả thi 3 môn tương ứng tổ hợp môn xét tuyển từ kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 từ 20 điểm, tiếng Anh từ 6 điểm sẽ được học bổng bán phần; từ 22 điểm, tiếng Anh từ 6 điểm sẽ được học bổng toàn phần.

Đặc biệt, trường ưu tiên tuyển sinh 3 Chương trình Du học tại chỗ lấy bằng Mỹ (Đại học Troy, Đại học Keuka) với 50 suất học bổng trị giá hơn 18 tỷ đồng. Những thí sinh có điểm xét tuyển từ 22 điểm, tiếng Anh từ 5 điểm trở lên có thể đăng ký chương trình này, chi phí chỉ bằng 1/10 so với du học tại Mỹ, lại có cơ hội nghề nghiệp toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điểm đến lý tưởng của sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO