Duy Xuyên cải thiện dạy và học tiếng Anh

LÊ PHƯỚC LAN NHI 03/09/2019 11:26

Chuẩn bị cho năm học mới 2019 - 2020, từ đầu tháng 8.2019, Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên tổ chức 4 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho toàn bộ giáo viên dạy tiếng Anh cấp tiểu học và THCS trên địa bàn.

Giáo viên tham gia tập huấn được các chuyên gia của Trung tâm Anh GLC ngữ truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng trong việc giảng dạy tiếng Anh như: cách phát âm chuẩn, sử dụng ngôn ngữ trên lớp để giao tiếp giữa giáo viên và học sinh, cách thức tổ chức các buổi học tiếng Anh và những kinh nghiệm thực tế để áp dụng giảng dạy tiếng Anh theo từng cấp học. Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hồng - giáo viên Trường Tiểu học Duy Vinh chia sẻ: “Chương trình tập huấn giúp chúng tôi có những kỹ năng cần thiết khi đứng lớp, các bước dạy và sử dụng ngôn ngữ khi giảng dạy tiếng Anh cho học sinh. Đặc biệt là được hướng dẫn kỹ năng sử dụng ngôn ngữ trên lớp trong giao tiếp thường xuyên giữa giáo viên với học sinh để dạy và học tốt môn tiếng Anh”.

Ông Phùng Hoàng - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên cho biết, thời gian qua đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động chuẩn hóa đội ngũ giáo viên ngoại ngữ, nhằm triển khai có hiệu quả chương trình tiếng Anh theo “Đề án dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”. “Trong thời gian từ khai giảng đến kết thúc năm học 2019 - 2020, chúng tôi có lộ trình là giáo viên dạy tiếng Anh cấp tiểu học và THCS tiếp tục được tập huấn mỗi tuần một ngày. Chuẩn hóa giáo viên sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại các trường trên địa bàn huyện” - ông Phùng Hoàng nói.

Cùng với nâng cao chất lượng giảng dạy, việc cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh của học sinh cũng được Phòng PG-ĐT và các trường ở huyện Duy Xuyên quan tâm bằng những “sân chơi” thiết thực, phong phú và hấp dẫn. Đó là việc thành lập Câu lạc bộ tiếng Anh ở các trường THCS và cả tiểu học; tổ chức các cuộc thi Olympic “Tài năng tiếng Anh” toàn huyện (OTE), “Thi tiếng Anh trên internet” (IOE)… dành cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn. Hay như Trường Tiểu học Duy Trinh tổ chức chuyên đề “Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua Câu lạc bộ Tiếng Anh”. Tham gia chuyên đề có các thầy cô giáo là cán bộ quản lý của 3 Trường Tiểu học Duy Trung, Duy Sơn 1 và Duy Sơn 2 cùng với tất cả giáo viên tiếng Anh của 21 trường tiểu học trên địa bàn huyện, đặc biệt là có sự tham gia giao lưu của học sinh các khối lớp 3, 4, 5 đến từ các trường tiểu học trong cụm...

Tại Duy Xuyên, hiện số trường dạy tiếng Anh các lớp 3, 4 đạt tỷ lệ 99,6%; số học sinh lớp 1, 2 học tiếng Anh đạt tỷ lệ 61,35%; nhiều trường mầm non, mẫu giáo cũng bắt đầu cho trẻ làm quen với tiếng Anh. Theo ông Phùng Hoàng, học sinh còn e ngại khi sử dụng tiếng Anh, kỹ năng nói và viết còn yếu, thời gian thực hành ít... nên chất lượng dạy và học tiếng Anh thời gian qua không cao. Để khắc phục tình trạng này, Phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên sẽ duy trì các lớp tập huấn, đầu tư trang bị đầy đủ thiết bị nghe nhìn, đảm bảo cho việc dạy và học môn ngoại ngữ theo phương pháp mới; hỗ trợ thêm các nguồn tài liệu tham khảo cho giáo viên và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Duy Xuyên cải thiện dạy và học tiếng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO