Em Trần Xuân Phong vô địch cuộc thi Chinh phục Vũ môn toàn quốc lần thứ II

MỸ LINH - ĐỖ ĐIỂM |

(QNO) - Tối qua 27.4, Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) phối hợp tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ II, năm học 2015 - 2016.

Em Trần Xuân Phong, lớp 9 trường THCS Nguyễn Hiền (Thăng Bình) đạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc
Em Trần Xuân Phong, lớp 9, Trường THCS Nguyễn Hiền (Thăng Bình) đạt giải Nhất cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc. Ảnh: ĐỖ ĐIỂM

Vượt qua 700 nghìn thí sinh trên cả nước, 75 em thiếu nhi xuất sắc nhất hội tụ về thủ đô Hà Nội tham gia vòng chung kết toàn quốc.

Quảng Nam có 3 thí sinh, gồm: Nguyễn Hữu Hoàng Kỳ (lớp 9, Trường THCS Quang Trung, thị xã Điện Bàn), Trần Xuân Phong (lớp 9, Trường THCS Nguyễn Hiền, Thăng Bình) và Phan Thành Ngân (lớp 7, Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình).

Với sự tập trung, nỗ lực, em Trần Xuân Phong (Quảng Nam) đã vượt qua 6 gương mặt xuất sắc tham gia vòng chung kết tranh tài để giành giải Nhất toàn quốc cuộc thi Chinh phục vũ môn năm học 2015 - 2016.

Với danh hiệu này, Trần Xuân Phong nhận được Bằng khen của Bộ GD-ĐT, cúp vàng và phần thưởng trị giá 100 triệu đồng.

Các thí sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ II. Ảnh: ĐỖ ĐIỂM
Các thí sinh Quảng Nam tham gia cuộc thi Chinh phục vũ môn toàn quốc lần thứ II. Ảnh: ĐỖ ĐIỂM

Được biết, cuộc thi Chinh phục vũ môn lần thứ II được phát động từ đầu năm học 2015 - 2016 dưới hình thức thi online trên website "http://chinhphucvumon.vn/". 

Cuộc thi được triển khai sâu rộng tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước với sự tham gia của 700 nghìn em thiếu nhi từ 10 nghìn trường THCS do Bộ GD-ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương, Công ty Cổ phần Trò chơi giáo dục trực tuyến (Egame) phối hợp tổ chức từ ngày 19.9.2015.

Cuộc thi nhằm tạo môi trường học tập, tìm hiểu kiến thức lành mạnh, bổ ích, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi, học sinh, giúp các em bám sát khung chương trình đổi mới sách giáo khoa. Đồng thời là cơ hội để các em được khẳng định mình, thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến. 

MỸ LINH - ĐỖ ĐIỂM