Hỗ trợ cải thiện môi trường giáo dục ở Điện Bàn

GIA KHANG 17/02/2020 09:29

(QNO) - Hỗ trợ thiết bị dạy học, xây dựng khu vui chơi giải trí, cấp phát học bổng... là những việc làm thiết thực của các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc đối với trường học tại thị xã Điện Bàn nhiều năm qua.

Quỹ Khuyến học Lotte, Hàn Quốc đã tài trợ xây dựng khu vui chơi cho học sinh tại trường Tiểu học Văn Thanh Tùng
Quỹ khuyến học Lotte tài trợ xây dựng khu vui chơi cho học sinh Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng (phường Điện Dương). Ảnh: G.K

Cuối tháng 12.2019, Quỹ khuyến học Lotte (Hàn Quốc) tài trợ gần 1 tỷ đồng khởi công xây dựng 4 sân chơi tại 4 cơ sở của 2 trường Tiểu học Văn Thanh Tùng và Hồ Văn Biển (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn). Sau gần 2 tháng thi công lắp ráp, các khu vui chơi đã cơ bản hoàn thành. Với các hạng mục như cầu trượt, nhà lồng, xích đu, bập bênh…, đây được xem như những tiểu công viên xinh xắn, giúp học sinh có chỗ vui chơi giải trí lành mạnh, an toàn trong suốt quá trình học tập.

Theo cô Nguyễn Thị Ngọc Diệp - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng, sự hỗ trợ trên hết sức thiết thực nên được hầu hết học sinh, phụ huynh ủng hộ, đồng tình. “Khu vui chơi sẽ tạo ra một không gian giải trí bổ ích cho các em mỗi khi đến trường, đặc biệt trong giờ ra chơi hoặc trong lúc chờ cha mẹ đến đón” - cô Diệp nói.  

Trường Văn Thanh Tùng và Hồ Văn Biển chỉ là 2 trong số hàng chục ngôi trường trên địa bàn thị xã Điện Bàn được nhận hỗ trợ từ các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc những năm qua. Ngoài ra có thể kể đến các trường Tiểu học Phan Thành Tài, Phan Bôi, Phạm Phú Thứ… Tháng 8.2019, Cục Giáo dục suốt đời thành phố Seoul (Hàn Quốc) thông qua Quỹ hòa bình Hàn - Việt tài trợ Trường Tiểu học Phan Bôi (phường Điện An) 9 ti vi 55 inch, 12 máy vi tính, 1 máy in cùng các dụng cụ lắp đặt internet khác trị giá hơn 440 triệu đồng. Trước đó, trong 2 năm 2018 - 2019, Quỹ hòa bình Hàn - Việt cũng tài trợ 90 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cùng 35 xe đạp cho học sinh thuộc gia đình khó khăn hoặc có thân nhân trong các vụ thảm sát trong chiến tranh.

Trao tặng ti vi cho Trường Tiêu học Phạm Phú Thứ, xã Điện Phương, Điện Bàn
Trao tặng ti vi cho Trường Tiểu học Phạm Phú Thứ (xã Điện Phương). Ảnh: G.K

Đến nay, hầu hết phòng học của Trường Tiểu học Phan Bôi có ti vi kết nối internet, qua đó giúp giáo viên chủ động trong việc triển khai giáo án điện tử. “Trước đây khi chưa được hỗ trợ các thiết bị điện tử, việc giảng dạy rất khó khăn. Đơn cử như muốn dạy giáo án điện tử các cô phải lên hội trường bật máy chiếu mới dạy được. Tương tự với máy vi tính cũng vậy. Bây giờ những chuyện này đã được khắc phục, cơ hội thực hành của học sinh cũng nhiều hơn” - cô Dương Thị Hoa Hồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Bôi nói.

Theo ông Trương Công Nên - Trưởng phòng GD-ĐT Điện Bàn, trong tình hình kinh phí đầu tư cho giáo dục còn hạn chế như hiện nay thì việc triển khai những dự án, chương trình hỗ trợ giáo dục của các tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc rất hữu ích, qua đó giúp việc dạy và học trên địa bàn thị xã được tiện lợi hơn. Theo thống kê sơ bộ, chỉ riêng Hội Cựu Chiến binh Hàn Quốc mỗi năm tài trợ cho ngành giáo dục Điện Bàn 500 - 700 triệu đồng, chủ yếu học bổng và hỗ trợ thiết bị dạy học. Đến nay, 10/18 trường THCS và nhiều trường tiểu học nhận được hỗ trợ từ các cá nhân, tổ chức đến từ Hàn Quốc.

Ông Kang U II - Chủ tịch Quỹ hòa bình Hàn - Việt khẳng định, với mong muốn cải thiện môi trường giáo dục tại Quảng Nam nên tất cả chương trình, dự án đều hướng đến mục đích cuối cùng là tạo lập những điều kiện tốt nhất nhằm phục vụ cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh. Ngoài Điện Bàn, quỹ cũng hỗ trợ học bổng và các thiết bị giáo dục cho Trường Tiểu học Lê Văn Tám và Trường THCS Lê Đình Chinh (xã Bình Dương, Thăng Bình) với tổng số tiền 420 triệu đồng. Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành với ngành giáo dục Quảng Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ cải thiện môi trường giáo dục ở Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO