Hỗ trợ trường học phòng dịch

THIÊN NGÂN 04/05/2020 04:44

Dù là những ngày nghỉ lễ, nhưng hầu hết cơ sở đoàn - đội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho ngày trở lại trường.

Giữa thời tiết nắng nóng, các tình nguyện viên Đoàn trường THPT Lương Thế Vinh (thị xã Điện Bàn) vẫn tích cực tham gia hoạt động vệ sinh trường lớp. Toàn bộ phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc, hành lang… của trường được phun thuốc khử trùng; trang thiết bị dạy học, bàn ghế, tay nắm cửa, cửa sổ, lan can cầu thang… cũng được đoàn viên của nhà trường phối hợp thanh niên địa phương vệ sinh sạch sẽ.

Lau những giọt mồ hôi trên mặt trong giờ giải lao, bạn Lê Văn Ngạt chia sẻ: “Dù có vất vả nhưng anh em không nề hà, chỉ mong rằng những đóng góp của tuổi trẻ góp phần vào công tác đảm bảo an toàn, hạn chế sự xâm nhập, lây lan của dịch Covid-19 khi các trường đón học sinh trở lại”...

Tại xã Hiệp Thuận (huyện Hiệp Đức), chị Thanh Hòa - Bí thư Đoàn xã cho biết, đã phối hợp với Trạm Y tế xã tiến hành phun Cloramin B, tiêu độc, khử trùng, sát khuẩn dụng cụ học tập và đồ chơi tại Trường Mẫu giáo Hoa Anh Đào. Đoàn xã phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tự thiết kế và xây dựng 4 bồn rửa tay bằng lốp xe tái chế tại hai trường học.

Ở Duy Xuyên, ngay từ sáng sớm 2.5, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Duy Xuyên đã phối hợp chặt chẽ với các trường học tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường;  mua mới, lắp đặt các điểm rửa tay sát khuẩn; dán pa nô, khẩu hiệu, tờ rơi tại các lớp học, bảng tin, cổng trường…

Theo kế hoạch, từ ngày 4.5, trong các buổi học, không chỉ hỗ trợ học sinh đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, lực lượng này còn phát miễn phí khẩu trang, tờ rơi y tế và trang bị xà phòng diệt khuẩn tại các điểm rửa tay công cộng trong trường học để góp phần thiết thực trong nâng cao nhận thức của các em trong phòng chống dịch bệnh.

Anh Phan Tự - Bí thư Huyện đoàn Duy Xuyên nói: “Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng với việc bố trí thời gian làm việc hợp lý, chú trọng bảo đảm an toàn cho đoàn viên, thanh niên nên các hoạt động tình nguyện không ảnh hưởng đến sức khỏe và đạt hiệu quả thiết thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ trường học phòng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO