Học bổng chữ thập đỏ

CHÂU NỮ 15/05/2020 04:51

Nhiều năm nay, đều đặn hằng tháng, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Hội An) trao học bổng chữ thập đỏ (CTĐ) cho học sinh gặp khó khăn; kinh phí chủ yếu gom góp từ tấm lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, cùng sự hỗ trợ của một số nhà hảo tâm, cựu học sinh.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi ủng hộ quỹ chữ thập đỏ. Ảnh: C.N
Giáo viên và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi ủng hộ quỹ chữ thập đỏ. Ảnh: C.N

Tiết chào cờ thứ Hai đầu tháng, lần lượt các tổ bộ môn (đối với cán bộ giáo viên) và học sinh đại diện các lớp của Trường THPT Nguyễn Trãi lại tham gia đóng góp vào thùng tiền nhân đạo đặt dưới cờ. Trung bình mỗi tháng nhà trường quyên góp trong cán bộ giáo viên và học sinh khoảng 3,5 - 4 triệu đồng.

Cô Nguyễn Thị Nữ Hạnh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, hoạt động nhân đạo này được Trường THPT Nguyễn Trãi thực hiện nhiều năm nay, nhờ thầy Đoàn Tấn Lộc - nguyên Hiệu trưởng, đồng thời là người gắn bó với công tác CTĐ và khuyến học Trường THPT Nguyễn Trãi phát động, tổ chức. Qua đó góp phần giáo dục lòng nhân ái cho học sinh, thiết thực sẻ chia với học sinh khó khăn trong trường.

Từ số tiền quyên góp được, cùng với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các cựu học sinh,  hai năm nay, Trường THPT Nguyễn Trãi trao học bổng CTĐ với mức 500 nghìn đồng/tháng trong suốt 9 tháng của năm học (những năm học trước nhà trường trao mỗi suất 300 nghìn đồng) cho học sinh  thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi. Các em còn được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế (đối với những em không thuộc diện được Nhà nước hỗ trợ), các thầy cô giáo trong trường bồi dưỡng kiến thức, học thêm các môn văn hóa miễn phí.

Hoạt động giúp học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi… được Trường THPT Nguyễn Trãi tổ chức định kỳ hằng tháng trong gần mười năm qua. Có học sinh được hỗ trợ liên tục suốt 3 năm THPT.

Năm học 2019 - 2020 này, nhà trường trao học bổng CTĐ thường xuyên cho 7 học sinh khó khăn; giúp đỡ luân phiên nhiều trường hợp khi huy động được kinh phí. Năm học trước, trường hỗ trợ học bổng CTĐ định kỳ cho 12 học sinh.

Đã thành thông lệ, dịp Tết Nguyên đán mỗi năm, Trường THPT Nguyễn Trãi trao khoảng 50 - 60 suất quà cho học sinh khó khăn, mỗi suất khoảng 150 - 200 nghìn đồng.

Mới đây nhất, đầu tháng 5 này, Trường THPT Nguyễn Trãi trao 44 suất quà với tổng trị giá 22 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Số quà này được các nhà hảo tâm hỗ trợ (3,2 triệu đồng), phần còn lại trích quỹ CTĐ của nhà trường.

Các khoản đóng góp, hỗ trợ này, nhà trường dùng toàn bộ giúp đỡ học sinh. Có trường hợp một học sinh mồ côi cha, neo đơn, hiếu học, được một cựu giáo viên nhà trường tìm kiếm nguồn hỗ trợ mở sổ tiết kiệm 30 triệu đồng để em học đến đại học. Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn tổ chức quyên góp sách vở, đồ dùng học tập,  quần áo, giúp đỡ trẻ em khuyết tật ở huyện Đại Lộc và tham gia một số hoạt động từ thiện khác ở địa phương.

Những việc làm nhân ái ở Trường THPT Nguyễn Trãi từng bước khơi lòng tốt trong học sinh. Nhiều học sinh của trường tích cực tham gia công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Có thể kể đến các bạn Lê Tấn Lộc, Nguyễn Thị Kim Ánh… - cựu học sinh, là  tấm gương về hoạt động nhân đạo - từ thiện. Khi còn là cán bộ đoàn trường, các bạn đã tổ chức nhiều cách gây quỹ hỗ trợ trường hợp cựu học sinh hoặc gia đình học sinh gặp tai nạn, bệnh hiểm nghèo bằng cách tổ chức bán bút, bánh kẹo… Kim Ánh cũng lập kế hoạch tổ chức đêm nhạc từ thiện và các hoạt động khác để hỗ trợ người nghèo. Những hoạt động nhân đạo - từ thiện do nhà trường tổ chức, hay tấm gương về lòng nhân ái của học sinh và cựu học sinh ngày càng được được nhân lên trong học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học bổng chữ thập đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO