Học sinh đi học trở lại từ hôm nay 22.2: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

XUÂN PHÚ 22/02/2021 07:12

Kết thúc mấy ngày nghỉ thêm sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ 17 - 21.2) để phòng chống dịch Covid-19, sáng nay 22.2, học sinh (HS) tất cả cấp học trên địa bàn tỉnh sẽ bắt đầu đi học trở lại. 

Học sinh đi học trở lại sẽ được rửa tay sát khuẩn tại trường để phòng chống dịch Covid 19. Ảnh: X.P
Học sinh đi học trở lại sẽ được rửa tay sát khuẩn tại trường để phòng chống dịch Covid 19. Ảnh: X.P

Chiều qua 21.2, ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, hiệu trưởng các trường THPT, PTDTNT trực thuộc, giám đốc Trung tâm GDTX tỉnh, trung tâm tin học, ngoại ngữ về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 khi HS đi học trở lại vào ngày 22.2.

Ngày 21.2 trên mạng xã hội xuất hiện văn bản được cho là của UBND tỉnh ban hành về việc cho HS tiếp tục nghỉ học từ 21.2 đến 21.3 để phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Hà Thanh Quốc cho biết đây là văn bản giả mạo.

Cụ thể, để kịp thời theo dõi, phát hiện và có biện pháp khống chế việc lây lan dịch bệnh có thể xảy ra trong các cơ sở giáo dục, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung như tổ chức buổi sinh hoạt đầu tuần vào thứ Hai, ngày 22.2 tại các lớp chứ không tập trung HS toàn trường.

Giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp quán triệt HS thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; trong đó lưu ý thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Lập danh sách HS có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về trong thời gian nghỉ tết để thường xuyên theo dõi về tình hình diễn biến sức khỏe của các em; đối với những HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải thông tin kịp thời với phụ huynh để đưa các em đến cơ sở y tế khám sàng lọc và xử lý khi nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Trang bị máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà phòng, nước sát khuẩn và hướng dẫn HS thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh thân thể. Thường xuyên làm vệ sinh phòng học, nơi ăn, ở của HS; khuyến khích các em tự trang bị bình, ly uống nước cá nhân; đeo khẩu trang bắt buộc từ nhà đến trường, từ trường về nhà và nơi công cộng. Kịp thời báo cáo về Sở GD-ĐT những trường hợp nghi có liên quan đến dịch Covid-19 để được theo dõi, chỉ đạo.

Thời gian qua, nhất là dịp cận tết khi dịch bắt đầu xảy ra tại Hải Dương, các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đều đã kích hoạt trở lại công tác phòng chống dịch Covid-19 như bố trí nước rửa tay sát khuẩn, xà phòng; thường xuyên vệ sinh phòng học, nơi ăn ở của HS, khuyến khích các em tự trang bị bình, ly uống nước cá nhân, đeo khẩu trang bắt buộc từ nhà đến trường, từ trường về nhà.

Các trường học cũng tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền HS thường xuyên rửa tay, giữ gìn vệ sinh thân thể, nhắc nhở phụ huynh đưa đón con em đi học không được vào lớp. Nhưng lần này, trước tình hình diễn biến phức tạp tại một số địa phương trên cả nước nên công tác phòng chống dịch bệnh được nâng lên một bước.

Theo ông Quốc, nhà trường phải có trách nhiệm đối với việc xây dựng môi trường trường học an toàn trước và sau khi HS đi học trở lại. Trong đó, thực hiện nghiêm túc khử khuẩn, vệ sinh môi trường, có đủ dung dịch khử khuẩn, xà phòng rửa tay; thông tin, hướng dẫn phụ huynh cách phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho con em.

Thông tin từ các đơn vị, trường học cho biết, việc dạy và học bán trú vẫn diễn ra bình thường ngay ngày đầu tiên đi học trở lại. Chỉ khuyến cáo HS, phụ huynh thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của các ngành chức năng.

Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) trong thông báo gửi cho phụ huynh yêu cầu phối hợp với nhà trường tăng cường phòng chống dịch, đưa đón con em tại cổng trường, HS phải đeo khẩu trang, mang nước uống cá nhân đến trường. Trường hợp HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở đưa đến cơ sở y tế khám, điều trị và thông tin ngay cho nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh đi học trở lại từ hôm nay 22.2: Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO