Học sinh làm công trình thanh niên

LÊ THIÊN NGÂN 26/03/2020 13:40

Điểm trường Lộc Tây (thuộc Trường Mầm non Hương Sen, xã Quế Lộc, Nông Sơn) trước đây vốn là bãi đất trống. Với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi tại địa phương, vừa qua, đoàn viên thanh niên xã cùng với giáo viên và phụ huynh học sinh chung tay làm sân bê tông với diện tích hơn 130m2. Cùng với đó, triển khai ngày Chủ nhật xanh, những chiếc lốp xe cũ được khoác thêm “áo mới” là những bức tranh sinh động. Để có được thành quả này, các đoàn viên thanh niên đã chung sức phác họa trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng từ giữa tháng 3.2020, đã mang lại niềm vui cho thiếu nhi nơi đây.

Đoàn viên chung tay làm sân bê tông điểm trường Lộc Tây. Ảnh: T.N
Đoàn viên chung tay làm sân bê tông điểm trường Lộc Tây. Ảnh: T.N

Chị Nguyễn Thị Thanh Loan - Phó Bí thư Đoàn xã Quế Lộc cho biết, tranh thủ những ngày nghỉ học, các em học sinh cấp 3 được mời gọi tham gia hoạt động tình nguyện quy mô nhỏ tại địa bàn dân cư. “Các đoàn viên, thanh niên đã phải bỏ ra nhiều ngày công đến các gara ô tô, tiệm sửa xe máy thu gom những chiếc lốp cũ để mang về sơn sửa, lắp đặt thành những chiếc xích đu, cầu chui, bập bênh, nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh, bắt mắt” - chị Thanh Loan nói.

Điều đáng nói, phần lớn kinh phí thực hiện các công trình này được Đoàn xã đứng ra vận động xã hội hóa. Bí thư Huyện đoàn Nông Sơn - anh Lê Thanh Luận cho biết, xây dựng khu, điểm vui chơi cho thiếu nhi là một nội dung lớn được huyện đoàn xác định tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ 2017  - 2022. Đến nay đã có 5 điểm vui chơi được làm mới và cải tạo. Đa số được làm kết hợp nguồn nông thôn mới của các địa phương và từ nguồn kế hoạch nhỏ, giúp đội viên học được cách tiết kiệm, biết chia sẻ với cộng đồng.

Với mong muốn truyền tải thông điệp để mọi người cùng nâng cao ý thức xây dựng quê hương, tránh xa các tệ nạn xã hội…, Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tam Kỳ) đã khảo sát và thực hiện nhiều công trình bích họa trong Tháng thanh niên. Bằng các vật liệu đơn giản, các gam màu được vẽ từ những đôi bàn tay khéo léo của học sinh… đã tạo nên con đường bích họa ấn tượng, sinh động.

Anh Trần Thanh Tịnh - Bí thư Đoàn trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, từ đầu tháng 3, đoàn trường đã thực hiện chiến dịch văn minh đô thị, biến những nơi xả rác bừa bãi, những bức tường dán các quảng cáo rác trở nên sạch sẽ và sống động hơn.

Anh Thanh Tịnh cho biết thêm, trong Tháng thanh niên này, đoàn trường đã hoàn thành một số công trình bích họa tại đường 24/3, đường N24 và trong khuôn viên của nhà trường. Để có được thành quả này, các đoàn viên thanh niên đã chung sức phác họa trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19. Không chỉ có đoàn viên học sinh mà một số thầy cô giáo cũng nhiệt tình giúp sức.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh làm công trình thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO