Học sinh toàn năng

VINH ANH 15/08/2019 15:16

Còn nhỏ tuổi nhưng Phan Hồ Mỹ Thơ (15 tuổi, phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) đã gặt hái được nhiều thành tích trong học tập cũng như các cuộc thi năng khiếu và hoạt động phong trào.

Em Phan Hồ Mỹ Thơ (bên phải) cùng người bạn dẫn chương trình tại Lễ tuyên dương Liên đội trưởng tiêu biểu toàn tỉnh năm học 2018 - 2019. Ảnh: VINH ANH
Em Phan Hồ Mỹ Thơ (bên phải) cùng người bạn dẫn chương trình tại Lễ tuyên dương Liên đội trưởng tiêu biểu toàn tỉnh năm học 2018 - 2019. Ảnh: VINH ANH

Nhiều người ắt còn nhớ Mỹ Thơ - cô bé mới đây đã vượt qua hàng ngàn thí sinh trong cả nước để xuất sắc giành giải Nhì Quốc gia cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”. Đây là giải thưởng đánh dấu thành tích đầu tiên của Thơ ở cấp trung ương. Còn với cấp trường, thành phố đến cấp tỉnh, Thơ đã mang về cho mình nhiều thành tích ấn tượng. Được biết, 9 năm liền Thơ là học sinh giỏi với điểm học tập nằm trong tốp đầu của trường. Đặc biệt, năm học 2018 - 2019 là thời gian Thơ gặt hái được rất nhiều “quả ngọt”. Ngoài giải Nhì Quốc gia cuộc thi “Đọc sách vì tương lai”, Thơ còn giành được giải Nhì học sinh giỏi Văn cấp tỉnh; giải Nhì cuộc thi Thuyết trình Văn học cấp tỉnh; giải Ba tuyên truyền sách cấp tỉnh. Qua đó em ẵm luôn giải Nhất học sinh toàn năng toàn tỉnh trong năm học vừa qua. Mới đây Thơ còn xuất sắc thi đậu vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với điểm số đứng thứ 2 lớp chuyên Văn. Đồng thời được giáo viên bổ sung ngay vào đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi trường chuyên.

Ở Trường THCS Nguyễn Du (TP.Tam Kỳ) cũng như lúc ở trường tiểu học, Thơ thường xuyên được thầy cô tổng phụ trách đội “chọn mặt gửi vàng” giao đảm nhận vị trí liên đội trưởng của trường. Ý thức được vai trò của mình, cộng thêm sự giúp đỡ của giáo viên tổng phụ trách, Thơ đã cùng ban chỉ huy liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khóa thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, phát động các phong trào nuôi heo đất, kế hoạch nhỏ nhằm giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2018 - 2019, Thơ là một trong 36 liên đội trưởng tiêu biểu toàn tỉnh được Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương. Cô Nguyễn Thị Thu, giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Nguyễn Du chia sẻ về cô trò nhỏ: “Mỹ Thơ là học sinh giỏi toàn năng mà trong cuộc đời làm giáo viên của tôi rất ít gặp. Thơ luôn hòa đồng, vui vẻ, đoàn kết và giúp đỡ bạn bè. Em là cánh tay đắc lực cho giáo viên tổng phụ trách trong các phong trào đội” - cô Thu nói.

Ngoài học giỏi, năng động trong hoạt động phong trào, Thơ còn có nhiều “tài lẻ” như dẫn chương trình, hát, múa… Thơ cho rằng, bên cạnh năng khiếu thì môi trường là yếu tố để em hoàn thiện bản thân mình. “Từ nhỏ, ba mẹ luôn ủng hộ và tạo điều kiện hết mình cho em trong học tập cũng như tham gia mọi hoạt động ở trường, thành phố. Có lẽ nhờ đó mà em luôn tự tin thể hiện mình tốt hơn” - Thơ bộc bạch. Điều này được mẹ của Thơ là chị Hồ Thị Minh Hương xác nhận. Chị cho rằng, gia đình chưa bao giờ khắt khe và hạn chế con tham gia các hoạt động ngoài học tập văn hóa. “Có nhiều người bảo, không nên cho con tham gia công tác đội và các hoạt động phong trào vì sợ ảnh hưởng việc học. Nhưng vợ chồng tôi vẫn giữ quan điểm của mình, luôn ủng hộ và tạo điều kiện để con được làm những điều mình thích, miễn là cháu sắp xếp và bố trí thời gian phù hợp” - chị Hương nói.

Chia sẻ về con đường phía trước, Mỹ Thơ cho biết sẽ tiếp tục phấn đấu trong học tập, đồng thời mạnh dạn tham gia các hoạt động, phong trào ở trường cấp 3. Thơ cho biết, bí quyết học tốt môn Văn là nhờ thường xuyên đọc sách và tự học. “Cùng một nội dung bài giảng của cô trên lớp, về nhà em nghe thêm những bài giảng của thầy cô khác trên mạng để chọn cho mình cách tiếp cận, giải quyết vấn đề tốt nhất” - Thơ nói. Mục tiêu mà Thơ hướng đến trong tương lai là theo học ngành Luật học. “Đó là ước mơ và mục tiêu của em. Còn nhiệm vụ bây giờ là phải học thật tốt, đặc biệt là ngoại ngữ. Em nghĩ rằng, thành công mà mình có được còn rất khiêm tốn. Em không tự hào mà chỉ lấy đó làm động lực để tiếp tục cố gắng” - Thơ chia sẻ.

 
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh toàn năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO