"Học trò xứ Quảng" trên chặng đường mới

LÊ PHƯỚC LAN NHI 22/01/2021 16:05

(QNO) - Sáng 23.1, tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP.Tam Kỳ), chương trình “Học trò xứ Quảng” (Đài PT-TH Quảng Nam - QRT phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức) sẽ trở lại với phần khởi động mùa thứ 6 và cuộc thi tháng đầu tiên quý I.2021 với nhiều điểm mới cả về nội dung và hình thức.

Chương trình “Học trò xứ Quảng” sôi động, hấp dẫn và thiết thực với học sinh. Trong ảnh: Văn nghệ kỷ niệm 5 năm chương trình (2016-2020).
Chương trình “Học trò xứ Quảng” sôi động, hấp dẫn và thiết thực với học sinh. Trong ảnh: Văn nghệ kỷ niệm 5 năm chương trình (2016-2020).

Cuộc “leo núi” mới

4 gương mặt thí sinh sẽ mở màn cho hành trình “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 6 -  năm 2021 là: Nguyễn Thảo Nguyên (lớp 11/1, Trường PTTH Sào Nam, huyện Duy Xuyên), Tô Thùy Uyên (Lớp 11C1, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Tam Kỳ), Đinh Thị Ngọc Quý (lớp 11/1, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Núi Thành) và thí sinh nam duy nhất trong cuộc thi là Hoàng Đỗ Thanh Thuận (lớp 11/4, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, huyện Thăng Bình). Các thí sinh đến với cuộc thi tháng đầu tiên mùa thứ 6 này đều có chung tâm trạng háo hức, mong muốn được thể hiện mình trong “sân chơi” của học trò xứ Quảng.

Nguyễn Thảo Nguyên là quán quân trong cuộc thi “Chinh phục Sào Nam” do trường tổ chức hơn tuần trước; Đinh Thị Ngọc Quý khá nổi tiếng trong vai trò một MC của lớp, của trường và có giọng hát rất hay; Tô Thùy Uyên xuất hiện với sự cố gắng trau dồi bản thân, chăm chỉ học tập để tiếp bước cha anh trên mảnh đất “Ngũ phụng tề phi”; còn chàng trai Hoàng Đỗ Thanh Thuận cũng rất quyết tâm, không “khớp” trước 3 bạn nữ cùng thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao thưởng cho quán quân “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 5 - năm 2020.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao thưởng cho quán quân “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 5 - năm 2020.

Khép lại hành trình 5 năm, ban tổ chức và ekip thực hiện chương trình “Học trò xứ Quảng” đã có sự chuẩn bị chu đáo để khởi động chương trình trên chặng đường mới. Trước tiên là 13 cuộc thi trong năm thứ 6, gồm 9 cuộc thi tháng, 3 cuộc thi quý và cuộc thi chung kết năm.

Theo Sở GD-ĐT, lan tỏa hiệu ứng từ 5 mùa trước, chương trình “Học trò xứ Quảng” mùa thứ 6 - năm 2021 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía nhà trường và các em học sinh. Nhiều trường chủ động lên kế hoạch tổ chức thực hiện phiên bản “Học trò xứ Quảng” cấp trường nhằm lựa chọn những ứng viên sáng giá, đại diện cho trường tham gia; và đến nay đã có hơn 30 trường đăng ký thí sinh tham gia. Điểm mới của chương trình năm nay là áp dụng phần mềm mới (do kỹ sư QRT viết) vừa thuận tiện trong việc quản lý, điều hành các phần thi mà còn mang lại sự công bằng cho các thí sinh. Các bộ đề thi trong mỗi phần thi cũng tương đồng và tăng dần độ khó qua các phần thi. Maket sân khấu cũng được các họa sỹ QRT sáng tạo mới…

Tiếp tục lan tỏa

"Học trò xứ Quảng" là sân chơi tri thức mới mẻ, hấp dẫn, mang đậm bản sắc của vùng đất học Quảng Nam. Qua 5 mùa tổ chức (2016 - 2020) với 65 cuộc thi, gần 200 thí sinh tham gia. Chương trình luôn có sự đổi mới về hình thức lẫn nội dung, trở thành một thương hiệu không ngừng lan tỏa; không chỉ là một cuộc chơi trí tuệ mà còn là một hình thức giáo dục toàn diện cho học sinh, tạo ra không gian để những tài năng xứ Quảng rèn luyện và tỏa sáng.

Ekíp chương trình chuẩn bị khởi động mùa thứ 6 - năm 2021 với maket mới tại phim trường.
Ekíp chương trình chuẩn bị khởi động mùa thứ 6 - năm 2021 với maket mới tại phim trường.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết, các thí sinh đến với chương trình “Học trò xứ Quảng” đều là những người chiến thắng. Những thí sinh bước ra từ các cuộc thi đều có kiến thức phong phú, toàn diện, cả về tự nhiên lẫn xã hội. Đây cũng là những học sinh năng động, bản lĩnh, tự tin, từng bước khẳng định mình trong cuộc sống không ngừng chuyển động.

Đó là những Đào Thanh Lam (Trường THPT Quế Sơn), quán quân năm thứ nhất; Huỳnh Quang Vinh (THPT Trần Cao Vân, TP.Tam Kỳ), quán quân năm thứ hai; Phùng Hoàng Ca (THPT chuyên Lê Thánh Tông, TP.Hội An), quán quân năm thứ ba, Hứa Nhật Minh (THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ), quán quân năm thứ tư; Lê Thị Thảo Như (THPT Thái Phiên, huyện Thăng Bình) quán quân năm thứ năm.

Cùng với nhiều thí sinh khác là những gương mặt sinh viên năng động, sáng tạo tại các trường đại học uy tín trong cả nước. Tất cả những điều đó đã khẳng định vị trí, chỗ đứng, thương hiệu của chương trình đang dần từng ngày trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu thích chương trình.

“Học trò xứ Quảng” luôn được các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh cổ vũ hết mình.
“Học trò xứ Quảng” luôn được các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh cổ vũ hết mình.

Không chỉ là sân chơi trí tuệ, chương trình "Học trò xứ Quảng" còn kết nối và lan tỏa các giá trị tốt đẹp về khuyến học khuyến tài của đất học Quảng Nam. Thông qua việc tổ chức sản xuất và phát sóng chương trình, nhiều doanh nhân, doanh nghiệp là người con quê hương Quảng Nam khắp mọi miền Tổ quốc hướng về quê nhà, tích cực hỗ trợ các sinh viên - học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Trong chương trình chung kết năm “Học trò xứ Quảng” lần thứ 4 - năm 2019, anh Đinh Văn Ngoan - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - dịch vụ Ý Cường Thịnh (trụ sở chính tại TP.Biên Hòa - Đồng Nai) đã trao 6 suất học bổng "Nâng bước tương lai", mỗi suất trị giá 60 triệu đồng cho các sinh viên Quảng Nam vượt khó học giỏi; Ngân hàng Đông Á chi nhánh Quảng Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Quảng Nam và các đơn vị tài trợ khác cũng đã trao nhiều suất học bổng cho 4 thí sinh lọt vào cuộc thi chung kết năm 2019. Trong chương trình chung kết mùa thứ 5 - năm 2020, Công ty Edupath tặng bổng du học hè Mỹ trị giá 120 triệu đồng cho ngôi vị quán quân.

“Chương trình “Học trò xứ Quảng” được người xem yêu mến đặt cho thương hiệu “Đường lên đỉnh Olympia xứ Quảng” bởi đây là cuộc tranh tài gay cấn của những nhà leo núi với mục tiêu chinh phục những đỉnh cao tri thức...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Học trò xứ Quảng" trên chặng đường mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO