Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp trung học: 5 dự án đoạt giải nhất

Xuân Phú 18/01/2020 22:27

(QNO) - Ngày 18.1, Sở GD-ĐT tổ chức bế mạc và trao giải thưởng Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh (HS) cấp trung học toàn tỉnh năm học 2019 - 2020.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Chính trao giải cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: X.P
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Chính trao thưởng các tác giả đoạt giải. Ảnh: X.P

Kết quả, có 5 dự án được trao giải nhất, 12 giải nhì, 29 giải ba. Những dự án giành giải nhất: 3 thuộc về HS Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm là Đoàn Phương Ý Như và Nguyễn Trọng Nghĩa, Phạm Gia Huy và Trịnh Quang Anh, Lê Thị Dạ Thảo và Nguyễn Đặng Quốc Hưng; 2 dự án còn lại thuộc về Nguyễn Văn Huân và Phạm Tăng Huy (THPT chuyên Lê Thánh Tông), Trần Ngọc Thắng (THPT Huỳnh Thúc Kháng - Tiên Phước).

Do quy định của Bộ GD-ĐT năm nay mỗi địa phương chỉ có 2 dự án tham gia Hội thi khoa học - kỹ thuật toàn quốc sắp tới tại Đà Nẵng nên 2 dự án “Ứng dụng mạng nơron sinh đối kháng để tự động tạo ra các bài tập đọc hiểu học thuật” của Đoàn Phương Ý Như và Nguyễn Trọng Nghĩa, “Cơ chế lái cho người khuyết tật tay” của Trần Ngọc Thắng được Sở GD-ĐT lựa chọn đại diện cho tỉnh tranh tài.

Ban tổ chức chúc mừng nhóm tác giả 2 dự án đại diện cho tỉnh tranh tài tại hội thi quốc gia. Ảnh: X.P
Ban tổ chức chúc mừng nhóm tác giả 2 dự án đại diện cho tỉnh tranh tài tại hội thi quốc gia. Ảnh: X.P

Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp trung học năm nay có 164 dự án thuộc 5 lĩnh vực nghiên cứu dự thi. Qua vòng chấm sơ tuyển, 82 dự án của 132 HS được chọn trưng bày, dự thi chung kết; trong đó 50 dự án cấp THPT và 32 dự án cấp THCS. Đây là hội thi có số lượng dự án nhiều nhất từ trước đến nay với chất lượng được đánh giá khá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội thi sáng tạo khoa học - kỹ thuật cấp trung học: 5 dự án đoạt giải nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO