Hơn 52 tỷ đồng phát triển văn hóa đọc trong trường phổ thông

X.PHÚ 09/12/2020 14:43

(QNO) - Sáng nay 9.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc làm việc với Sở GD-ĐT về đề án phát triển văn hóa đọc cho học sinh các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh đến tâm quan trọng của văn hóa đọc. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh đến tầm quan trọng của văn hóa đọc. Ảnh: X.P

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, phát triển văn hóa đọc là một trong những nội dung quan trọng để phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục, được Đảng và Nhà nước quan tâm, nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi mà các phương tiện giải trí khác hấp dẫn như ti vi, facebook. Vì vậy, việc tập tung phát triển văn hóa đọc trong học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh là hết sức cần thiết.

Báo cáo của Sở GD-ĐT cho biết, hiện toàn tỉnh có 515 trường phổ thông với gần 263.000 học sinh. Dù toàn tỉnh có 167 thư viện trường học đạt chuẩn, song hầu hết trang thiết bị đã cũ và không còn phù hợp với mô hình thư viện mở hiện nay. Tỷ lệ trường học có phòng đọc học sinh đảm bảo diện tích ở bậc THCS 39%, THPT 49% còn tiểu học không có trường nào đáp ứng.

Mục tiêu của đề án đến năm 2025, 100% trường học tối thiểu có 1 thư viện, mỗi điểm trường có tủ sách dùng chung, có phòng đọc học sinh đảm bảo yêu cầu; xây dựng 2 thư viện điện tử tại 2 trường THPT chuyên; bổ sung sách cho thư viện 4 - 5 cuốn/học sinh; hình thành thói quen đọc sách cho học sinh với mục tiêu mỗi em đọc 2 - 4 cuốn/tháng.

Tổng kinh phí thực hiện đề án hơn 52 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh hơn 10 tỷ đồng, ngân sách địa phương gần 32 tỷ đồng (đều là vốn sự nghiệp), nguồn xã hội hóa 10 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 52 tỷ đồng phát triển văn hóa đọc trong trường phổ thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO