Kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

X.PHÚ 10/08/2020 17:42

(QNO) - Chiều nay 10.8, thí sinh (TS) làm bài thi môn ngoại ngữ, môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 - một kỳ thi “chưa có tiền lệ” khi chỉ chưa đến một nửa số TS trên địa bàn tỉnh được dự thi, số còn lại phải ngồi nhà vì dịch Covid-19.

Một kỳ thi chưa có tiền lệ khi yếu tố an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Ảnh: X.P
Một kỳ thi chưa có tiền lệ khi yếu tố an toàn phòng dịch được đặt lên hàng đầu. Ảnh: X.P

Ngay cả 12 địa phương tổ chức kỳ thi cũng có đến 169 TS không thể đi thi vì nằm ở vùng cách ly hoặc thuộc diện cách ly. Tương tự, một số cán bộ, giáo viên cũng “nằm nhà”, không làm công tác thi dù trước đó được điều động.

Trả lời PV Báo Quảng Nam về công tác tổ chức kỳ thi sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng vào chiều nay 10.8, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho rằng kỳ thi đã thành công tốt đẹp. “Đây là kỳ thi chưa có tiền lệ, phải vượt qua nhiều khó khăn và bản thân từng giờ từng phút trông chờ buổi thi rồi kỳ thi trôi qua và đến giờ này cảm thấy nhẹ lòng” - ông Quốc chia sẻ.

Năm nay tất cả giám thị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ảnh: X.P
Năm nay tất cả giám thị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ảnh: X.P

Có được thành công này, ông Quốc bày tỏ lời cám ơn đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có sự quan tâm chỉ đạo sát sao; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành chức năng như y tế, điện lực, công an, các địa phương đã giúp tổ chức kỳ thi về đích an toàn cả về nghiệp vụ chuyên môn lẫn sức khỏe TS, cán bộ coi thi.

Niềm hân hoan sau khi hoàn thành các môn thi. Ảnh: X.P
Niềm hân hoan sau khi hoàn thành các môn thi. Ảnh: X.P

Ngay sau buổi thi cuối cùng, tất cả bài thi sẽ được vận chuyển về Ban chấm thi đặt tại Trường THPT Duy Tân (Tam Kỳ) để tiến hành tổ chức chấm từ ngày 11.8. Theo quy chế thi của Bộ GD-ĐT, kết quả thi sẽ được bộ công bố vào ngày 27.8.

Không chỉ thầy cô, TS cũng vượt qua áp lực thi cử và dịch bệnh nên sau khi kết thúc kỳ thi, rất dễ nhận ra những gương mặt hớn hở của các TS. Ảnh: X.P
Không chỉ thầy cô, TS cũng vượt qua áp lực thi cử và dịch bệnh nên sau khi kết thúc kỳ thi, rất dễ nhận ra những gương mặt hớn hở của TS. Ảnh: X.P
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết thúc thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO