Khẩn trương chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường an toàn

X.PHÚ 24/04/2020 14:24

(QNO) - Sáng nay 24.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với Sở GD-ĐT và các sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác chuẩn bị cho học sinh (HS), sinh viên đi học trở lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch để học sinh đi học an toàn. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch để HS đi học an toàn. Ảnh: X.P

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc, thời gian qua toàn ngành tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, tất cả trường học trên địa bàn tỉnh đều triển khai dạy và học trực tuyến, qua truyền hình.

Hiện toàn ngành đang tích cực chuẩn bị cho HS trở lại trường vào ngày 4.5 tới. Sở đã tổ chức họp trực tuyến ngày 23.4 trong toàn ngành để bàn các giải pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch nhằm giúp cho việc HS đi học trở lại an toàn, tạo sự an tâm cho HS, phụ huynh.

Ngành xác định trách nhiệm của nhà trường, cụ thể là hiệu trưởng, mỗi thầy cô giáo đối với việc đi học an toàn. Trong đó thực hiện nghiêm túc khử khuẩn, vệ sinh môi trường; thông tin, hướng dẫn phụ huynh phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho con em; tuyên truyền cho HS biết cách vệ sinh, đeo khẩu trang đến trường và trong lớp học.

Theo ông Quốc, một trong những vấn đề cần quan tâm là huy động HS trở lại trường, nhất là miền núi, tránh tình trạng tiếp tục nghỉ học sau thời gian dài không đến lớp. Vì vậy, các địa phương, trường học cần phối hợp để vận động, nhắc nhở con em đi học ngay trong ngày đầu tiên đông đủ.

Hiệu trưởng Trường Đại học Quảng Nam Huỳnh Trọng Dương cho biết, sinh viên nghỉ 3 tháng nên thời gian tới nhà trường sẽ chủ động giảm nội dung, chương trình đào tạo. Vướng mắc hiện nay là 188 sinh viên Lào có thuộc diện phải cách ly theo quy định hay không và nếu có thì làm như thế nào để sinh viên sớm trở lại trường học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định các hành động cần thiết phòng chống dịch; chỉ đạo, quán triệt tất cả trường học triển khai các giải pháp cụ thể trước và sau khi HS đi học trở lại.

Giao trách nhiệm cho UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chuẩn bị đầy đủ điều kiện, phương tiện cần thiết để phòng chống dịch trong trường học theo phân cấp như máy đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn; chỉ đạo các xã, tăng cường phối hợp với các đoàn thể vận động HS đi học.

Riêng đối với trường hợp 188 sinh viên Lào, Trường Đại học Quảng Nam chủ trì phối hợp với Sở Ngoại vụ, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bàn bạc, xây dựng phương án tiếp nhận, cách ly, báo cáo UBND tỉnh quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khẩn trương chuẩn bị để đón học sinh trở lại trường an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO