Khối Khoa học sức khỏe Trường Đại học Duy Tân tròn 10 tuổi

VĂN SANH 05/11/2019 09:28

(QNO) - Sáng 25.10, Trường Đại học Duy Tân - Đà Nẵng phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hội nghị khoa học nhằm tổng kết 10 năm thành lập khối Khoa học sức khỏe (KHSK) nhà trường (2009 - 2019).

Nhà giáo ưu tú, Anh hùng lao động Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Duy Tân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.T.B
Nhà giáo ưu tú, Anh hùng lao động Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Duy Tân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: N.T.B

Lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao sự trưởng thành của khối KHSK, tạo nên một trong 4 mũi nhọn của Trường Đại học Duy Tân. Bệnh viện Trung ương Huế là cơ sở thực hành chính cho khối KHSK cùng với Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện 199 - Bộ Công an. Ngoài ra, các bệnh viện, đơn vị chuyên khoa khác của TP.Đà Nẵng và Quảng Nam cùng phối hợp giúp đỡ khối KHSK phát triển.

Tuy mới 10 tuổi nhưng khối KHSK đã tiếp thu, học hỏi được các kinh nghiệm, tiến bộ của y học trong nước, khu vực và thế giới; thừa hưởng các thành quả xây dựng, kinh nghiệm đào tạo, cơ sở vật chất trang thiết bị, đội ngũ cán bộ giảng dạy hơn 1.200 người đủ các chuyên ngành, với thế mạnh là hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học.

Hơn 500 đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: N.T.B
Hơn 500 đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: N.T.B

Kết quả, 10 năm qua khối KHSK nhà trường đã triển khai đào tạo cử nhân đại học điều dưỡng, thạc sĩ khoa học điều dưỡng (phối hợp với Đại học Fooyin Đài Loan), dược sĩ đại học, thạc sĩ tổ chức quản lý dược, bác sĩ y khoa, bác sĩ răng hàm mặt. Mặt khác, đào tạo liên tục một số chuyên đề. Đồng thời đã thực hiện hơn 100 đề tài nghiên cứu khoa học, có 10 công bố quốc tế.

Qua 10 năm thành lập, đến nay khối KHSK có đội ngũ giảng dạy chất lượng, gồm 226 cán bộ; trong đó tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư có 50 người (chiếm 24,51%). Tổng số sinh viên đã tuyển sinh là 8.199, trong đó đã có 2.636 sinh viên tốt nghiệp, hiện còn 4.242 sinh viên đang học. Số học viên theo học sau đại học dược và điều dưỡng là 78. Đây là một tài sản lớn của Trường Đại học Duy Tân - nơi đã và sẽ cung cấp nguồn nhân lực làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trong khu vực và cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khối Khoa học sức khỏe Trường Đại học Duy Tân tròn 10 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO