Lo tết cho học sinh nghèo

CHÂU NỮ 17/01/2020 13:28

Nhiều năm qua, hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo được các trường học trong tỉnh chú trọng. Việc này vừa giúp học sinh nghèo vui tết; vừa giáo dục lòng nhân ái, sự sẻ chia trong học sinh.

Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: P.Đ.V
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) trao quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: P.Đ.V

Cách đây một tuần, các trường THPT trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhân ái giữa thầy trò miền ngược với miền xuôi theo tinh thần kết nghĩa đã ký kết nhiều năm qua. Đến nay, các trường ở miền xuôi đã chủ động thăm hỏi trực tiếp hoặc gửi quà tặng quà tết đến những trường hợp khó khăn ở các đơn vị kết nghĩa.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ, việc chăm lo tết cho học sinh nghèo ở Quảng Nam không chỉ là trách nhiệm của toàn ngành mà đã trở thành hoạt động nghĩa tình xuất phát từ tấm lòng tự nguyện của cán bộ, giáo viên và học sinh. Không chỉ các cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh chăm lo tết cho học sinh nghèo mà còn có nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân… cũng hỗ trợ nhiều phần quà cho học sinh khó khăn. Tinh thần tương thân, tương ái trong ngành giáo dục lan tỏa mạnh trong dịp tết.

Qua vận động từ cha mẹ học sinh, quỹ khuyến học nhà trường và các nhà hảo tâm, trong tuần này Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) đã trao 47 suất quà tết cho học sinh nghèo, trị giá 33 triệu đồng; từ nay đến Tết Nguyên đán, nhà trường tiếp tục vận động và trao quà để các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân, đón tết...

Cô Nguyễn Thị Trà My - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Phú Ninh) cho biết, giúp đỡ, hỗ trợ học sinh ngày tết trở thành hoạt động nhân ái, nghĩa tình thường niên của nhà trường. Ngay từ đầu năm học 2019 - 2020, nhà trường đã phát động phong trào nuôi heo đất giúp bạn nghèo. Từ phong trào này, trước thềm Tết Nguyên đán Canh Tý, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu trao gần 70 suất quà, mỗi suất ít nhất 200 nghìn đồng; riêng với những học sinh quá khó khăn, nhà trường dành những phần quà trị giá cao hơn.

Tham gia đóng góp, tặng quà cho học sinh nghèo, nhiều mạnh thường quân cho biết họ cảm thấy rất ấm lòng. Mới đây, một nhà hảo tâm, đề nghị không nêu tên, đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng, cho học sinh nghèo của xã Quế Lộc (Nông Sơn). Trong khi đó, do không có điều kiện đi đến tận nơi, nhiều nhà hảo tâm ở xa đã nhờ các tổ chức từ thiện kết nối, trao quà học sinh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Tết này, 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thăng Phước (Hiệp Đức) được nhận vở, nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 30 triệu đồng từ một nhà hảo tâm. Cuối tuần qua, nhiều anh chị em thiện nguyện ở Đà Nẵng cũng đến xã Trà Tập (Nam Trà My) trao hàng trăm suất quà cho học sinh nơi đây.

Những món quà tết dành cho học sinh nghèo ở Quảng Nam có thể không nhiều nhưng bằng tấm lòng nhân ái, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân, cán bộ, giáo viên và học sinh... đã giúp các em có một cái tết ấm áp, vui tươi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lo tết cho học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO