Nâng bước học trò nghèo

CHÂU NỮ 06/09/2019 10:39

Nhiều phần quà của các doanh nghiệp, cơ quan, nhà hảo tâm hỗ trợ học trò nghèo trong tỉnh dịp đầu năm học mới đã góp phần động viên, nâng bước các em đến trường…

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh trao quà cho học sinh vượt khó Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: C.N
Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Ninh trao quà cho học sinh vượt khó Trường Tiểu học Võ Thị Sáu. Ảnh: C.N

Niềm vui của 24 học trò vượt khó của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (huyện Phú Ninh) là nhận được những suất quà từ các doanh nghiệp, Phòng GD-ĐT huyện, UBND xã, Hội Khuyến học xã Tam Đàn, Câu lạc bộ Nắng Xuân Art (Tam Kỳ) cùng các nhà hảo tâm trong lễ khai giảng. Cô Nguyễn Thị Trà My - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ, nhà trường rất cảm kích trước tấm lòng của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho học sinh khó khăn. Qua đó góp thêm động lực để các em tiếp tục vượt khó, vươn lên trong học tập. Cô Nguyễn Thị Kim Liên - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Tám (huyện Đông Giang) cho biết, thầy cô trong trường cũng vui chung với niềm vui của học trò khi trong lễ khai giảng năm học này, 10 học sinh nghèo, vượt khó của nhà trường được nhận quà, mỗi suất 300 nghìn đồng từ Tỉnh ủy Quảng Nam và đây cũng là nguồn động viên của tỉnh dành cho thầy và trò Trường THCS Lê Văn Tám.

Để có được nhiều suất quà dành cho học sinh trò nghèo vào đầu năm học, các thầy cô giáo, ban giám hiệu các trường đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm từ rất sớm, ngay khi năm học 2018 - 2019 kết thúc. Nhiều năm qua, Trường THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) có lẽ là một trong những đơn vị vận động khá nhiều suất học bổng cho học sinh xuất sắc, nhiều phần quà hỗ trợ học sinh nghèo. Cô Dương Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, ngay trong dịp hè, cán bộ, giáo viên nhà trường đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, trong đó có cả học sinh cũ của trường. Cô Nguyễn Thị Xuân Hoa - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) chia sẻ, nhà trường đã nhận được hỗ trợ từ các doanh nghiệp trong dịp khai giảng và vẫn đang tiếp tục vận động để có thêm nhiều phần quà sẻ chia với học sinh nghèo và sẽ trao quà vận động được trước, trong và sau lễ khai giảng trong tháng khuyến học của nhà trường (tháng 9.2019).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng hỗ trợ học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Tam Kỳ) hàng chục suất quà trị giá hơn 22 triệu đồng. Bên cạnh được tài trợ tủ sách trị giá 10 triệu đồng, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm (Tam Kỳ) cũng được các nhà hảo tâm giúp đỡ quà, tiền cho học sinh nghèo. Cựu học sinh Trường THCS Nguyễn Huệ (Tam Kỳ) cũng trao 17 suất quà, trị giá hơn 5 triệu đồng cho học sinh của trường. Trong lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, học sinh nghèo ở hầu hết trường học trong tỉnh đều nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, do tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, nhiều trường học không trao quà khuyến học dịp này nhưng để dành trao vào dịp Trung thu tới đây hoặc trao trong tháng 9 này.

Theo lãnh đạo các trường học trong tỉnh, không chỉ dịp khai giảng, mà còn rất nhiều những tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia kịp thời và thường xuyên của các nhà hảo tâm dành cho học trò nghèo xứ Quảng, để con đường đến trường của các em bớt gập ghềnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng bước học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO