Nữ sinh Núi Thành giành học bổng toàn phần từ Trường Đại học Duy Tân

Thu Cúc 16/09/2020 20:56

(QNO) - Nữ sinh Bùi Thị Xuân Nương (Trường THPT Cao Bá Quát, Núi Thành) xuất sắc đạt 26,2 điểm tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, trong đó riêng Ngữ văn đạt 9,25, Toán 9,2 điểm và giành được suất học bổng toàn phần chương trình tiên tiến của Đại học Penn State (PSU, Mỹ) liên kết đào tạo tại Trường Đại học Duy Tân (DTU, Đà Nẵng).

Nữ sinh Bùi Thị Xuân Nương -ảnh do nhân vật cung cấp.
Nữ sinh Bùi Thị Xuân Nương (ảnh nhân vật cung cấp).

Nỗ lực vượt khó

Gia đình Bùi Thị Xuân Nương ở thôn Bình An (xã Tam Hòa, Núi Thành), em có ba làm nông, thợ hồ và mẹ tảo tần buôn bán nuôi 3 chị em ăn học. Hoàn cảnh gia đình khó khăn là bài học và động lực để Nương phấn đấu học giỏi.

Trong quá trình học tại Trường THPT Cao Bá Quát, Nương học đều tất cả môn, nhưng nổi trội hơn cả là Ngữ văn và Toán. Không có điều kiện đi học thêm, em tích cực học hỏi, tập trung tiếp thu bài giảng trên lớp; về nhà tìm tòi kiến thức từ sách báo và các trang mạng. Bằng sự nỗ lực miệt mài, Nương đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm phổ thông.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Nương có tổng điểm 26,2 và đã nhận được suất học bổng toàn phần (100% học phí suốt chương trình học 4 năm) của DTU trao tặng.

Những ngày qua, ngôi nhà nhỏ của gia đình Nương rộn ràng lời chúc mừng từ bà con lối xóm cùng bạn bè, thầy cô. Em chia sẻ, thích đều các môn học bởi mỗi môn mang đến nhiều sự thú vị khác nhau. Toán học giúp cho em có tư duy logic theo những quy luật, mệnh đề; trong khi đó Văn học giúp cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống…

“Trong quá trình học em luôn hệ thống hóa kiến thức để nhớ lâu; đồng thời cập nhật, tham khảo các bài giảng chuyên đề, giải đề thi trên kênh YouTube. Khi làm bài em luôn tập cho mình thói quen cẩn thận để tránh những sai sót không đáng có... Đặc biệt luôn khắc ghi những lời dạy bảo tận tình từ các thầy cô ngôi trường Cao Bá Quát thân yêu” - Nương chia sẻ.

Thỏa đam mê kinh doanh

Khi hỏi về việc lựa chọn ngành nghề và trường học, Nương bộc bạch, mỗi ngày chứng kiến ba tất bật với nghề nông rồi phụ hồ, nuôi cá và cùng phụ mẹ vất vả bên quầy tạp hóa, trong em dậy lên giấc mơ kinh doanh. Em mong sau này sẽ trở thành nhà kinh doanh giỏi, tự chủ tài chính để lo cho cả gia đình.

Do vậy, em đã hỏi ý kiến ba mẹ và tham khảo thông tin trên mạng về ngành Quản trị kinh doanh chuẩn PSU thuộc Khoa Đào tạo quốc tế của DTU. Sau đó đăng ký nguyện vọng vào DTU và đặt ra các mục tiêu về điểm số cần đạt được để hiện thực hóa giấc mơ đầu tiên: vừa trúng tuyển vừa giành suất học bổng toàn phần, không để ba mẹ cơ cực lo toan trong 4 năm ăn học tại TP.Đà Nẵng.

Nương cho biết, em chọn ngành Quản trị kinh doanh bởi ngành này thuộc chương trình tiên tiến và quốc tế có từ ngày 17.1.2010 đến nay, do DTU ký kết hợp tác chuyển giao đào tạo với Đại học Penn State - một trong 50 trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Du lịch hàng đầu của Mỹ.

“Đến với chương trình này, em sẽ được tiếp xúc với những giảng viên có trình độ, tâm huyết, được nâng cao khả năng tiếng Anh, kỹ năng thảo luận thường xuyên và rèn luyện tư duy phản biện vốn quen thuộc với các sinh viên nước ngoài. Lựa chọn DTU là hoàn toàn hợp lý để em hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp, thỏa mãn đam mê kinh doanh của bản thân sau này” - Nương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nữ sinh Núi Thành giành học bổng toàn phần từ Trường Đại học Duy Tân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO