Nước sạch cho học sinh tại trường

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 25/05/2020 09:59

Trường THCS Nguyễn Tri Phương (xã Bình Quế, Thăng Bình) vừa đưa vào sử dụng hệ thống nước sạch do Tổ chức Trẻ em Việt Nam (COV) tài trợ.

Hệ thống nước sạch tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Bình Quế, Thăng Bình) do Tổ chức COV tài trợ. Ảnh: B.T
Hệ thống nước sạch tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Bình Quế, Thăng Bình) do Tổ chức COV tài trợ. Ảnh: B.T

Gần ba năm theo học dưới mái trường THCS Nguyễn Tri Phương, mỗi buổi đến lớp, em Trần Thị Bích Kiều (lớp 8/1) đều phải mang theo nước để uống. Thế nhưng từ khi đi học lại sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19, Bích Kiều cũng như các bạn phấn khởi vì có hệ thống lọc nước đảm bảo được đưa vào sử dụng.

Bích Kiều chia sẻ: “Nắng nóng, nhu cầu sử dụng nước của học sinh rất nhiều. Lúc trước, nhà trường cũng trang bị bình nước lọc 20 lít nhưng các bạn đều tranh thủ giờ ra chơi tới lấy nên đông đúc. Bây giờ có hệ thống nước lọc tự động rất thuận tiện. Hiện nay nhà của em cũng đang khan hiếm nước sinh hoạt nhưng ở trường lại có nước sạch để uống, em sẽ dùng tiết kiệm, hợp lý”.

Thời tiết nắng nóng, các giếng nước tự đào của nhiều hộ dân ở khu vực xung quanh Trường THCS Nguyễn Tri Phương đều khô hạn. Đối với Trường THCS Nguyễn Tri Phương thì hoàn toàn ngược lại, 2 giếng nước khoan đủ để dùng cho hơn 300 học sinh và hàng chục giáo viên của trường trong vài năm trở lại đây.

Theo thầy giáo Nguyễn Thanh Minh, dù nguồn nước giếng dồi dào nhưng phải nấu trực tiếp mới dùng được. Mỗi tháng trường phải chi thêm nguồn kinh phí khá lớn để mua 30 bình nước loại 20 lít cho cả thầy cô và học sinh nhà trường sử dụng. Vào cao điểm nắng nóng thì tăng gấp đôi. Hiện nhà trường đã tiếp nhận hệ thống lọc nước tinh khiết do Hội Từ thiện huyện vận động Tổ chức COV tài trợ với kinh phí 50 triệu đồng. Nhà trường sẽ hướng dẫn học sinh sử dụng nước tiết kiệm, không lãng phí. Bởi hệ thống lọc nước được trao tặng, nhà trường phải có trách nhiệm quản lý, vận hành tốt.

Bà Lê Thị Thanh Mai - Chủ tịch Hội Từ thiện huyện Thăng Bình cho hay, hệ thống máy lọc nước RO tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương có công suất 125 lít/giờ, ứng dụng công nghệ xử lý nước đáp ứng được chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Quy trình xử lý của hệ thống gồm 3 giai đoạn, trong đó  xử lý kim loại - khử mùi - làm mềm; hệ thống lọc an toàn và hệ thống tinh lọc công nghệ RO-UV.

“Lúc trước, Hội Từ thiện huyện cũng đã kêu gọi nguồn kinh phí để hỗ trợ hệ thống máy lọc nước cho các trường. Tuy nhiên máy có công suất nhỏ, không đáp ứng đủ nhu cầu dùng nước của học sinh. Thời điểm nắng nóng như hiện nay, loại máy công suất 125 lít/giờ mới đủ cung ứng cho cả học sinh và các thầy cô giáo của Trường THCS Nguyễn Tri Phương” - bà Mai nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nước sạch cho học sinh tại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO