Phòng chống dịch viêm phổi cấp nCoV: Triển khai nhiều biện pháp trong trường học

THANH THẮNG 06/02/2020 11:56

Để phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra, huyện Phú Ninh khẩn trương triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tất cả trường học. Còn tại nhiều điểm trường ở huyện Nam Trà My, học sinh cũng được mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay để phòng chống dịch bệnh.

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại một trường học ở huyện Phú Ninh. Ảnh: T.T
Phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại một trường học ở huyện Phú Ninh. Ảnh: T.T

Sáng 5.2, các địa phương ở huyện Phú Ninh đồng loạt triển khai phun hóa chất tiêu độc, khử trùng nhằm phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona.

Ông Phan Đình Mỹ - Trưởng phòng Y tế huyện Phú Ninh cho hay, địa phương đã cấp 300kg hóa chất để phun khử trùng các trường học, điểm tập trung đông người. Việc phun hóa chất phòng bệnh ưu tiên ở những điểm trường học.

“Chúng tôi sẽ tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các trường học trên toàn huyện thành 2 đợt, đợt 1 vào ngày 5.2 tại các trường mẫu giáo, tiểu học; đợt 2 vào ngày 7.2 tại các trường THCS, THPT, các cơ sở giáo dục ngoài công lập” - ông Mỹ nói.

Tại Trường Mẫu giáo Ánh Dương (thị trấn Phú Thịnh, Phú Ninh), nhà trường đã cho học sinh nghỉ học và phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương phun hóa chất ở khuôn viên của trường để phòng bệnh.

Bà Đặng Thị Thanh Yến - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Ánh Dương cho hay, năm học này trường có 6 lớp với tổng 180 học sinh. Hằng tuần trường tổ chức vệ sinh đồ chơi cho học sinh bằng Cloramin B, từ khi có thông báo phòng chống dịch của các cấp, nhà trường liên tục vệ sinh đồ chơi 3 lần để phòng chống dịch. Ngoài ra trường cũng phối hợp với trạm y tế phát tờ rơi, tuyên truyền cho phụ huynh cách phòng chống dịch bệnh, khuyến cáo phụ huynh khi đưa đón học sinh đến trường, về nhà phải đeo khẩu trang cho trẻ; tăng cường cho trẻ uống vitamin C; uống nước ấm, giữ ấm cho trẻ, rửa tay thường xuyên.

“Khi nghe tổ chức phun ngừa dịch tôi cũng như cán bộ giáo viên trong trường đều rất hoan nghênh, ủng hộ. Việc này rất ích lợi, diệt khuẩn, khử trùng giúp phòng ngừa dịch trong trường học” -  bà Yến nói.

Mặc dù là huyện miền núi, cách trung tâm tỉnh khoảng 100km, nhưng nhiều ngôi trường ở Nam Trà My đã tổ chức lồng ghép tuyên truyền cho học sinh về phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona gây ra dưới các buổi chào cờ đầu tuần hoặc giờ sinh hoạt lớp. Những ngày này, học sinh ở nhiều điểm trường đã tự giác mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp.

Mới đây, có mặt tại điểm trường chính Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My), chúng tôi ghi nhận hầu hết học sinh đều mang khâu trang đến lớp; các điểm rửa tay tại các khu bán trú đều trang bị bình rửa tay cho học sinh.

Thầy giáo Lê Huy Phương - Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập cho biết, nhà trường đã bố trí bình nước rửa tay để sát khuẩn, đồng thời tuyên truyền cho học sinh mang khẩu trang khi đến lớp. Tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Don (Nam Trà My), nhà trường cũng khuyến cáo học sinh rửa tay bằng xà phòng. Khi phát hiện những học sinh có biểu hiện ho, sốt nhà trường sẽ báo cho cơ sở y tế gần nhất và cho học sinh tạm nghỉ học.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cho biết, đơn vị đã đề xuất phun hóa chất tiêu độc khử trùng ở tất cả điểm trường chính, trường thôn trên địa bàn nhằm phòng chống dịch bệnh...

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ kiểm tra công tác phòng dịch bệnh tại các trường học

Sáng ngày 5.2, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cùng đại diện ngành giáo dục, y tế thành phố đi kiểm tra tình hình phòng bệnh corona tại các trường học trên địa bàn phường Tân Thạnh và Hòa Thuận.Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, TP.Tam Kỳ đã yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết 9.2. UBND thành phố cũng chỉ đạo ngành y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 56 trường học từ bậc mầm non đến THCS. Qua kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn 2 phường Hòa Thuận và Tân Thạnh, lãnh đạo thành phố yêu cầu Trung tâm Y tế phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố đẩy nhanh tiến độ phun thuốc tiêu độc khử trùng các trường học, hoàn thành trước ngày 9.2 để đón học sinh trở lại học tập. Riêng các trường học ngoài công lập thì thành phố sẽ hỗ trợ hóa chất để nhà trường tiến hành phun khử trùng. (QUANG SƠN)

Lãnh đạo TP.Tam Kỳ kiểm tra công tác phòng dịch bệnh tại các trường học

Sáng ngày 5.2, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cùng đại diện ngành giáo dục, y tế thành phố đi kiểm tra tình hình phòng bệnh corona tại các trường học trên địa bàn phường Tân Thạnh và Hòa Thuận.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh, TP.Tam Kỳ đã yêu cầu các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết 9.2. UBND thành phố cũng chỉ đạo ngành y tế tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 56 trường học từ bậc mầm non đến THCS. Qua kiểm tra tình hình phòng chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn 2 phường Hòa Thuận và Tân Thạnh, lãnh đạo thành phố yêu cầu Trung tâm Y tế phối hợp với Phòng GD-ĐT thành phố đẩy nhanh tiến độ phun thuốc tiêu độc khử trùng các trường học, hoàn thành trước ngày 9.2 để đón học sinh trở lại học tập. Riêng các trường học ngoài công lập thì thành phố sẽ hỗ trợ hóa chất để nhà trường tiến hành phun khử trùng.QUANG SƠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phòng chống dịch viêm phổi cấp nCoV: Triển khai nhiều biện pháp trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO