Quản lý xe đưa đón học sinh bằng công nghệ số

THU CÚC 15/10/2019 12:08

Từ đầu năm 2018 đến nay, Hệ thống Giáo dục Sky-Line (Đà Nẵng) đã xây dựng phần mềm quản lý dịch vụ xe đưa đón học sinh  (HS), mang lại sự tiện lợi an toàn cho cả nhà trường và phụ huynh.

Hệ thống Giáo dục Sky-Line là đơn vị giáo dục đầu tiên trên địa bàn TP. Đà Nẵng sử dụng công nghệ để quản lý dịch vụ xe đưa đón dành riêng cho HS nhà trường. Ngay từ đầu năm 2018, Sky-Line đã cho ra đời phần mềm mang tên “Sky-Line School” chạy được trên cả máy tính và điện thoại, mang lại sự tiện lợi cho cả nhà trường và phụ huynh trong việc quản lý HS khi đến lớp và về nhà. Bên cạnh nâng cao chất lượng dạy và học, Sky-Line đã tạo được bước tiến mới khi chú trọng đến công tác quản lý HS.

Cụ thể, Sky -Line đã sử dụng công nghệ quét mã QR trên thẻ HS để thiết lập quy trình tối ưu cho việc quản lý dịch vụ xe đưa đón. Tại các điểm đón/trả đã đăng ký, HS check-in bằng thẻ HS qua thiết bị trên xe, phụ huynh sẽ nhận được tin nhắn “Cháu Nguyễn Văn A đã lên xe đến trường vào lúc …”. Khi xuống xe, HS check-in bằng thẻ tại cổng để vào trường. Giáo viên chủ nhiệm điểm danh HS một lần nữa qua giao diện của phần mềm này, nếu HS nào vắng mà không xin phép sẽ gọi về cho phụ huynh để xác nhận. Quy trình được thực hiện tương tự khi HS ra về. Đối với tài xế, sau khi HS xuống xe phải kiểm tra xe lần cuối cùng, đảm bảo không bỏ sót HS nào. Phòng Hành chính nhân sự, Ban Giám hiệu nhà trường đều nắm rõ thông tin về danh sách HS trên mỗi xe, thông tin quản sinh, tài xế, thời gian HS lên xe và rời xe cũng như xác nhận hoàn thành việc đưa đón sau mỗi chuyến xe.

Sau khi phần mềm được đưa vào ứng dụng, số HS tham gia dịch vụ xe đưa đón tại Trường Sky-Line đã tăng lên 45% so với năm 2018. Hiện nhà trường có 19 xe loại 16 ghế ngồi và 29 ghế ngồi, bao gồm 10 điểm đón trả cho phụ huynh lựa chọn. Về phía phụ huynh, họ yên tâm hơn khi có thể giám sát được con mình từ xa. Ngoài ra, với phần mềm “Sky-Line School”, phụ huynh có thêm nhiều tiện ích khác như: nhận thông báo từ nhà trường, trao đổi thông tin với giáo viên chủ nhiệm, xem ảnh của HS tại trường, theo dõi tình hình sức khỏe, học phí, phí dịch vụ, kết quả học tập, thời khóa biểu… của con em mình cũng như xin phép nghỉ học và đăng ký sử dụng các dịch vụ của nhà trường một cách gián tiếp. Ứng dụng công nghệ trong việc quản lý dịch vụ xe đưa đón cho học sinh như  Hệ thống Giáo dục Sky-Line có thể xem là lời giải thiết thực cho bài toán quản lý hiệu quả của nhà trường đối với sự an toàn của HS và sự yên tâm của các bậc phụ huynh khi con em sử dụng dịch vụ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quản lý xe đưa đón học sinh bằng công nghệ số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO