Quảng Nam yêu cầu khai báo y tế đối với học sinh, sinh viên

XUÂN HIỀN - LƯU HƯƠNG 04/05/2021 16:30

(QNO) - Chiều nay 4.5, UBND tỉnh có văn bản yêu cầu các trường học đề nghị phụ huynh và học sinh khẩn trương thực hiện khai báo y tế.

Học sinh sinh viên buộc phải khai báo y tế trung thực. Ảnh: KTDT
Học sinh, sinh viên buộc phải khai báo y tế. Ảnh: KTDT

UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB&XH, Sở Y tế, Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn và các địa phương khẩn trương yêu cầu phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh đến/về Quảng Nam sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 từ các tỉnh thành: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Yên Bái, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Đà Nẵng và một số địa phương khác (Bộ Y tế công bố có ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng) bắt buộc phải khai báo y tế trên tokhaiyte.vn hoặc khai báo y tế bằng mã QR Code ứng dụng công nghệ thông tin, khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú và nhà trường nơi học tập theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Riêng đối với những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc các biểu hiện nghi ngờ nhiễm bệnh Covid-19, cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử lý kịp thời. 

UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương xây dựng lại lịch thi mới, sớm thông báo rộng rãi cho học sinh biết trước để chủ động ôn tập, làm bài thi học kỳ II đạt kết quả tốt.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương phối hợp truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca dương tính Covid-19 để phòng chống dịch bệnh theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam yêu cầu khai báo y tế đối với học sinh, sinh viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO