Sẻ chia với học sinh nghèo

XUÂN HIỀN 29/01/2021 06:50

Sáng qua 28.1, Báo Quảng Nam phối hợp với Công ty CP Bất động sản Sơn Kim (SonKim Land) tổ chức chương trình trao học bổng “Vì một cái tết đủ đầy cho học sinh nghèo Quảng Nam” (tổng trị giá 1 tỷ đồng) để phần nào chia sẻ khó khăn với học sinh các huyện vùng cao của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao học bổng cho các em học sinh. Ảnh: X.H

Ông Lê Văn Nhi – Tổng Biên tập Báo Quảng Nam cho biết, trong suốt nhiều năm qua, cùng các hoạt động chuyên môn, các chương trình từ thiện nhân đạo luôn được Báo Quảng Nam ưu tiên. Trong bối cảnh hiện tại, khi phải đối diện với ảnh hưởng của thiên tai, trẻ em, học sinh nghèo ở miền núi là những người gặp khó khăn nhất. Làm sao để các em tiếp tục sự học của mình, hoặc phần nào giúp các em có kinh phí để học nghề chẳng hạn, đó chính là lý do để học bổng “Vì một cái tết đủ đầy cho học sinh nghèo Quảng Nam” được tổ chức.

Ông Andy Han Suk Jung - Tổng Giám đốc SonKim Land chia sẻ, lũ lụt miền Trung cuối năm 2020 vẫn còn để lại nhiều hậu quả chưa khắc phục hết, trong đó trẻ em là một trong những đối tượng chịu nhiều thiệt thòi nhất.

“Rất nhiều nhà hảo tâm đã hỗ trợ các tỉnh miền Trung ngay sau đợt bão nhưng có lẽ ít đơn vị nghĩ đến việc hỗ trợ các nạn nhân ngay trước tết, thời điểm ai ai cũng mong muốn có một cái tết ấm no. Chính vì thế SonKim Land đã quyết định chọn thời điểm này để hỗ trợ bà con và đối tượng hướng đến chính là các em nhỏ đang độ tuổi đi học, để các em có thể an tâm đến trường, cũng như mong muốn các em có một cái tết đủ đầy” - ông Andy Han Suk Jung nói.

Với 20 suất học bổng tổng trị giá 1 tỷ đồng, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 4 huyện Đông Giang, Phước Sơn, Nam Trà My, Bắc Trà My được hỗ trợ với hình thức trao sổ tiết kiệm trị giá mỗi suất 50 triệu đồng.

Ông Andy Han Suk Jung cho biết: “Hướng đến mục tiêu khác biệt và bền vững, những suất học bổng được SonKim Land trao tặng được gửi dưới dạng sổ tiết kiệm và do Báo Quảng Nam hỗ trợ kiểm soát để số tiền được sử dụng hợp lý cho các em”.

Tại buổi trao học bổng, rất nhiều học sinh mất người thân do thiên tai được thầy cô, anh chị của mình đưa từ quê núi xuống phố để nhận học bổng. Thầy giáo Nguyễn Thế Duy đưa em Hồ Văn Quỳ từ huyện Nam Trà My về TP.Tam Kỳ trong sáng qua. Hai thầy trò cùng người nhà khởi hành từ lúc 4 giờ sáng, lúc trời còn rét căm. Thầy Duy nói, Quỳ ở cùng anh chị, trong đợt bão, nhà của em bị sập hoàn toàn. Gia đình Quỳ rất khó khăn, gần như mọi sinh hoạt ở trường đều dựa vào sự giúp đỡ của thầy cô. “Quỳ là học sinh khá của trường, nên tôi mong nguồn học bổng này sẽ là động lực để em tiếp tục theo đuổi sự học sau này” - thầy Duy nói.

Trong khi đó, hai anh em Nguyễn Văn Trí (Trường THPT Bắc Trà My) đèo nhau xuống nhận học bổng cũng từ sáng sớm. Nhà có 4 anh em, ba mất sớm, anh trai mắc bệnh phải chạy thận, nhưng Trí học rất tốt. Anh trai Trí nói, suất học bổng này, cả mấy anh em thống nhất để dành cho Trí vào đại học, vì Trí rất muốn thi vào ngành y...

Nhiều hơn những câu chuyện khó nghèo mà chúng tôi ghi nhận tại buổi trao học bổng. Nhưng các em lẫn người nhà, đều mang ánh mắt rạng rỡ trước sự sẻ chia của cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nói, trong năm 2020 vừa qua, Quảng Nam là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nhất của thiên tai. Cho nên dù có rất nhiều sự giúp sức từ cộng đồng, người dân miền núi hiện vẫn còn khó khăn.

“Chúng tôi hy vọng có thêm sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Và cảm ơn Sonkim Land đã dành cho Quảng Nam sự nồng hậu như vậy. Các bạn chọn Báo Quảng Nam để cùng triển khai chương trình, và chúng tôi mong từ đây sẽ truyền ngọn lửa chia sẻ đến nhiều cộng đồng nghèo khó” - ông Hồ Quang Bửu nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sẻ chia với học sinh nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO