Sinh viên, học sinh THPT trở lại trường

HỒ QUÂN 02/03/2020 11:30

(QNO) - Sáng nay 2.3, học sinh THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Quảng Nam chính thức trở lại học tập sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Theo ghi nhận, trong buổi học đầu tiên này, cùng với việc dành thời gian để tuyên truyền dịch Covid-19, các trường còn triển khai nhiều biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch.

Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm
Đội ngũ y tế Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm kiểm tra thân nhiệt học sinh tại cổng trường. Ảnh: H.Q

Theo thầy Phan Văn Chương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, sáng 2.3 nhà trường phân công đội ngũ y tế kiểm tra thân nhiệt từng em học sinh tại cổng trường, tại lớp để theo dõi tình trạng sức khỏe. Học sinh nào có biểu hiện nóng, sốt sẽ được mời ra khu vực riêng để kiểm tra kỹ lưỡng.

“Sáng nay, trường dành 45 phút đầu giờ để đội ngũ giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về công tác phòng chống dịch đến học sinh. Ban Giám hiệu cũng đã yêu cầu giáo viên chú trọng việc ổn định nền nếp lớp học, tạo tâm lý thoải mái để học sinh học tập tốt hơn. Về lâu dài, chúng tôi sẽ thường xuyên liên hệ, kết nối với phụ huynh để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh; qua đó có những biện pháp xử lý kịp thời khi học sinh xuất hiện các triệu chứng bệnh lý Covid-19” - thầy Chương nói.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: H.Q
Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: H.Q

Em Phan Nguyễn Hà My (lớp 12/6, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết: “Thời gian qua, thông tin dịch Covid-19 bùng phát mạnh trên thế giới khiến bậc phu huynh rất lo lắng. Tuy nhiên, nhờ nhà trường tích cực trong công tác phòng dịch, phun thuốc khử trùng, sát khuẩn nhiều đợt nên ba mẹ rất an tâm cho tụi em đi học trở lại. Đặc biệt, sáng nay khi đến trường đã được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp nên chúng em không còn lo lắng về dịch bệnh”. Được biết, toàn tỉnh có 48.558 học sinh THPT và đều quay lại trường vào sáng 2.3.

Học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm trở lại học tập vào sáng 2.3:

Tại Trường Đại học Quảng Nam, theo PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương - Hiệu trưởng nhà trường, trường đã hoàn thành việc phun thuốc tiêu độc khử trùng, tổng vệ sinh trường lớp lần cuối vào hôm qua (1.3) trước khi đón sinh viên đi học trở lại. Đặc biệt, trường chú trọng việc khử trùng, vệ sinh tại các khu ký túc xá. Khu vực này có hơn 700 sinh viên ở nội trú; trong đó có gần 150 sinh viên Lào.

.
Trường Đại học Quảng Nam phun tiêu độc khử trùng vào hôm qua (1.3). Ảnh: H.Q

“Công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được nhà trường lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị từ sau tết đến nay. Khi đi học lại, chúng tôi sẽ chú trọng việc tuyên truyền để sinh viên nâng cao nhận thức về phòng chống dịch” - PGS-TS. Huỳnh Trọng Dương thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sinh viên, học sinh THPT trở lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO