Sky-Line hướng nghiệp sớm cho học sinh THPT

QUẾ LÂM 23/11/2019 16:57

(QNO) - Những năm qua, Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line (Đà Nẵng) luôn chú trọng công tác định hướng nghề nghiệp cho học sinh, nhất là bậc THPT, để các em nhìn nhận đúng về bản thân và quyết định lựa chọn ngành nghề phù hợp trong tương lai.

Học sinh THPT của Sky-Line tham quan triển lãm du học toàn cầu. Ảnh: N.T.B
Học sinh THPT của Sky-Line tham quan triển lãm du học toàn cầu. Ảnh: N.T.B

Hệ thống giáo dục chất lượng cao Sky-Line qua 10 năm hình thành và phát triển đã có hệ thống trường liên cấp, từ mầm non - tiểu học - THCS và THPT. Tuy nhiên, phần lớn học sinh nhà trường còn thiếu sự hiểu biết về nghề nghiệp trong xã hội và không biết khả năng, sở thích, những điểm yếu và thế mạnh của bản thân mình.

Vì thế, đa số các em thường lúng túng trong việc lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp. Khá nhiều em chọn nghề theo cảm tính, dựa vào thị hiếu, hoặc mong muốn của gia đình, theo xu hướng đám đông của bạn bè… mà chưa chú ý đến năng lực, sở trường của bản thân và nhu cầu của xã hội.

Hiểu được vấn đề đó, những năm qua, ngay từ đầu năm học mới Sky-Line đã tổ chức nhiều hoạt động cho học sinh THPT như: tham quan triển lãm giáo dục toàn cầu, đón tiếp các trường đại học danh tiếng về thăm trường để chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn ngành học cũng như nghề nghiệp trong tương lai.

Thông qua việc tìm hiểu về nền giáo dục của Việt Nam cũng như một số đất nước trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Canada, Đức, Thụy Sĩ… và được tiếp cận thông tin sớm về các ngành học bậc đại học, học sinh Sky-Line có thể hiểu hơn về nền giáo dục của các quốc gia để lựa chọn, đưa ra mục tiêu cho bản thân và theo đuổi mục tiêu đó.

Trong năm học 2019 - 2020, nhà trường sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động liên quan đến hướng nghiệp cho học sinh THPT để các em dần dần được trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm. Từ đó hiểu rõ vai trò của việc đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn cho ngành nghề mai sau.

Giảng viên Đại học Fulbright định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT Sky-Line. Ảnh: N.T.B
Giảng viên Đại học Fulbright định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT Sky-Line. Ảnh: N.T.B

“Với triết lý giáo dục “Học để sống hạnh phúc”, Sky-Line muốn định hướng cho học sinh THPT sớm lựa chọn được nghề nghiệp phù hợp với bản thân để các em có được hạnh phúc hơn trong tương lai của mình. Chúng tôi xây dựng chương trình với những hoạt động trải nghiệm thực tế, giúp cho học sinh sớm được đánh giá và tự đánh giá về năng lực, điểm mạnh - yếu, sở thích, đam mê liên quan đến nghề nghiệp. Từ đó làm cơ sở để các em tự chọn cho mình một hướng đi thích hợp và rèn luyện phẩm chất, năng lực phù hợp với hướng đi đó trong tương lai” - thầy Tống Thiên Long, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học - THCS & THPT Sky-Line chia sẻ.

Việc định hướng nghề nghiệp sớm cho học sinh đòi hỏi nhà trường cần phải biết và hiểu rõ về việc định hướng nghề chuẩn xác, đòi hỏi giáo viên chủ nhiệm phải nắm bắt được thế mạnh của từng học sinh để đưa đến cho các em những lời khuyên phù hợp. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng nên góp ý và có những mục tiêu rõ ràng cho các em.

Với tâm huyết của những người làm giáo dục, Sky-Line mong muốn thế hệ trẻ có cơ hội hòa nhập với môi trường học tập phù hợp và hiệu quả nhất cho tương lai của mình. Trong 10 năm qua, Sky-Line luôn nỗ lực hết mình để trở thành một nhân tố tích cực đóng góp vào sự thành công của giáo dục Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sky-Line hướng nghiệp sớm cho học sinh THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO