Tập huấn kỹ năng phòng vệ bản thân cho học sinh

LY BA 16/01/2020 16:08

Thời gian qua, tình trạng bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em; học sinh không tuân thủ các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, học sinh sử dụng chất gây nghiện... có những dấu hiệu phức tạp trên địa ban huyện Thăng Bình. Lực lượng chức năng địa phương đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Được sự chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an huyện Thăng Bình, Đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc phối hợp với công an, Đoàn thành niên các xã trên địa bàn tổ chức các hoạt động tuyên truyền pháp luật, giáo dục kỹ năng phòng vệ bản thân, phòng chống bạo lực học đường, phổ biến Luật An toàn giao thông cho hơn 1.500 học sinh tại Trường THCS Quang Trung (xã Bình Giang), Trường Tiểu học Trần Phú (xã Bình Sa), Trường Tiểu học Lê Văn Tám (xã Bình Dương), Trường Tiểu học Trần Cao Vân (xã Bình Định Bắc), được các cấp đánh giá cao và mang lại hiệu quả tích cực.

Dưới sự dẫn dắt, truyền đạt kiến thức thiết thực, cụ thể, phù hợp với từng đối tượng dự nghe của cán bộ Công an huyện Thăng Bình, các em học sinh đã có những buổi sinh hoạt đầy bổ ích. Thông qua hình ảnh minh họa sinh động, các câu chuyện hài hước, trò chơi tương tác hấp dẫn, những kiến thức về vùng riêng tư, quy tắc “Năm ngón tay”, dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bị xâm hại, thái độ cần có khi đối diện với bạo lực học đường; các kiến thức khi tham gia giao thông... được các em tiếp thu một cách nhiệt tình. Qua đó, giúp các em hình dung được những tình huống thực tiễn và tập dượt kỹ năng từ chối người khác, áp dụng nguyên tắt “Hét lớn – Chạy nhanh – Kể lại” nếu có người thực hiện ý đồ xấu, nói không với bạo lực học đường, chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông.

Trong thời gian tới, phát huy những hiệu quả mang lại, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban chỉ huy Công an huyện Thăng Bình, Đội xây dựng phong trào, bảo vệ an ninh Tổ quốc sẽ tiếp tục triển khai rộng khắp ở các trường trên địa bàn huyện. Thông qua đó các em học sinh có thể trang bị cho mình những kỹ năng bảo vệ bản thân, tạo cho các em có một môi trường sống an toàn, được học tập, phát triển, vui chơi trong những điều kiện tốt nhất và không để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ năng phòng vệ bản thân cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO