Tập huấn nghiệp vụ công tác thi THPT quốc gia 2019

X.PHÚ 10/06/2019 15:12

(QNO) - Ngày 7.6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Hội đồng thi số 34 tỉnh Quảng Nam tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác thi THPT quốc gia 2019 cho thành viên ban coi thi, lãnh đạo các điểm thi, thanh tra thi. Thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh - Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc phát biểu nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong công tác coi thi. Ảnh: X.PHÚ
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc phát biểu nhấn mạnh đến tầm quan trọng trong công tác coi thi. Ảnh: X.PHÚ

Cụm thi số 34 tại Quảng Nam do Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với 6 trường đại học tổ chức, gồm Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Đông Á, Đại học Sư phạm kỹ thuật Đà Nẵng, Đại học Nội vụ (cơ sở Quảng Nam), Đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi). Riêng Đại học Duy Tân đảm nhận công tác chấm thi trắc nghiệm.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là khu vực chấm thi, bảo quản đề thi, bài thi cũng phải được bố trí camera an ninh giám sát 24 giờ/ngày. Đồng thời phó trưởng điểm thi đến từ trường đại học là người trực quản lý đề thi, bài thi tại điểm thi. Khi mở, đóng phòng chứa bài thi, đề thi, phòng chấm bài thi phải có sự chứng kiến của đủ các bên theo quy định như công an, thanh tra. Để đảm bảo an ninh, an toàn, việc vận chuyển đề thi từ điểm sao in đến 50 điểm thi và bài thi đến địa điểm chấm được giao cho công an các địa phương thực hiện với sự giám sát của Công an tỉnh.

Kỳ thi năm nay, cả tỉnh có tổng cộng 16.423 thí sinh (TS) đăng ký dự thi; trong đó chỉ thi để xét tốt nghiệp 3.120 TS, vừa thi tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học 12.923 TS, chỉ thi tuyển sinh đại học 380 TS. Để tạo thuận lợi cho các TS, toàn tỉnh bố trí 50 điểm thi với 712 phòng thi được đặt tại tất cả 18 huyện, thị xã, thành phố. Sẽ có hơn 2.000 người được điều động làm công tác thi năm nay, trong đó một nửa là cán bộ, giáo viên đến từ 6 trường đại học và một nửa là giáo viên phổ thông trong tỉnh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 diễn ra từ 25 đến 27.6. Các TS sẽ làm 3 bài thi độc lập là Toán, Văn, ngoại ngữ và 2 bài thi là tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nghiệp vụ công tác thi THPT quốc gia 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO