Tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020

X.PHÚ 12/06/2020 14:34

(QNO) - Ngày 12.6, Sở GD-ĐT tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cho ban giám hiệu, cán bộ làm công tác thi của các trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn cả tỉnh.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc  Sở GD-ĐT đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: X.P
Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT quán triệt mục đích, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Ảnh: X.P

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ngoài xét tốt nghiệp THPT, học sinh còn dùng kết quả kỳ thi để tham gia xét tuyển vào đại học năm 2020. Do đó, tất cả cán bộ làm công tác thi phải được tập huấn kỹ nghiệp vụ.

Điểm mới của kỳ thi năm nay là địa phương chịu trách nhiệm toàn diện về tổ chức kỳ thi tại địa phương mình. Các trường đại học chỉ tham gia ở khâu thanh tra, giám sát kỳ thi. Ngoài các đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT và Sở GD-ĐT, lần đầu tiên Thanh tra tỉnh cũng sẽ có các đoàn tham gia thanh tra các khâu của kỳ thi.

Giám thị kiểm tra thí sinh trước khi làm thủ tục vào phòng thi là một trong những  nhiệm vụ cần được tập huấn kỹ. Ảnh: X.P
Giám thị kiểm tra thí sinh trước khi làm thủ tục vào phòng thi là một trong những nhiệm vụ cần được tập huấn kỹ. Ảnh: X.P

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tổ chức thi 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh). Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải dự thi 4 bài thi (3 bài thi độc lập và 1 bàn thi tổ hợp). Ngày thi 9 và 10.8; ngày công bố kết quả 27.8.

Theo Sở GD-ĐT, cả tỉnh có gần 18.000 học sinh dự thi, trong đó hơn 16.000 em đang theo học lớp 12. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của thí sinh, dự kiến bố trí 55 điểm thi với 770 phòng thi tại tất cả huyện, thị xã, thành phố.

Toàn tỉnh sẽ điều động khoảng 2.500 cán bộ, giáo viên làm công tác thi và hơn 600 nhân viên, công an, y tế làm nhiệm vụ, đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nghiệp vụ công tác thi tốt nghiệp THPT năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO