Tây Giang: Sẵn sàng đón học sinh quay lại trường

ĐÌNH HIỆP 28/04/2020 11:56

Những ngày qua, giáo viên (GV), nhân viên 23 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Tây Giang cùng lực lượng biên phòng, y tế và phụ huynh học sinh (HS) tiến hành dọn dẹp, khử trùng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đón hơn 5.500 HS đi học lại sau thời gian nghỉ vì dịch Covid-19.

Cán bộ y tế phun hóa chất phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học. Ảnh: Đ.H
Cán bộ y tế phun hóa chất phòng chống dịch Covid-19 tại các trường học. Ảnh: Đ.H

Thầy giáo Nguyễn Công Tươi - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Chí Công cho biết, thực hiện tinh thần chỉ đạo của Sở GD-ĐT về việc cho HS đi học lại vào ngày 4.5.2020, nhà trường đã tổ chức họp cán bộ giáo viên để triển khai công tác chuẩn bị từ việc dọn dẹp, khử trùng vệ sinh trường lớp, điều kiện ăn ở cho HS đến việc vận động học sinh ra lớp.

“Hiện nay khó nhất là làm sao đảm bảo sĩ số HS, vì theo thói quen, sau mỗi kỳ nghỉ hè, lễ, tết các em bỏ học nhiều. Công tác vận động rất khó khăn, nhất là trong dịch Covid-19, nếu không tuyên truyền tốt các em sợ lây bệnh không dám đến trường” - thầy Tươi nói.

Trường THPT Võ Chí Công có 191/310 HS được ăn, ở theo chế độ hỗ trợ nội trú của Nhà nước. Để làm tốt việc dạy học cũng như đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, nhà trường đã được Trung tâm Y tế huyện cấp 2 máy đo thân nhiệt và 810 chiếc khẩu trang phát cho HS và phun hóa chất phòng dịch. Hiện tất cả HS, GV trước khi trở lại trường đều được khám lâm sàng tại trạm y tế các xã. “Chúng tôi đã có kế hoạch trước khi vào lớp và giờ ra chơi đều phát loa tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho HS nắm và thực hiện tốt” - thầy Tươi nói.

Những ngày qua, tại các đơn vị trường học, phụ huynh, GV cùng đoàn viên, thanh niên, dân quân, biên phòng đồng loạt tiến hành rửa sân, sắp xếp lại bàn ghế, giặt toàn bộ chăn gối, mùng mền cho HS. Trung tâm Y tế huyện cũng cử cán bộ phun hóa chất phòng dịch và cấp khẩu trang, cồn sát khuẩn cho các trường.

Thầy giáo Zơrâm Nham - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Lý Tự Trọng (xã A Xan) cho biết, việc chuẩn bị các điều kiện cho HS đi học lại đang triển khai một cách khẩn trương. Năm học này, nhà trường được đầu tư xây dựng khu ăn, ở cho các em rất khang trang. Toàn trường có 356/398 HS ở nội trú. Số HS đông cũng là một thách thức trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Ông Hồ Văn Nhiu - Bí thư Đảng ủy xã A Xan cho biết thời gian qua, xã đã cử lực lượng dân quân, thanh niên tham gia giúp các trường đóng chân trên địa bàn dọn dẹp, kê lại bàn ghế, sửa chữa lại hệ thống nước sinh hoạt.

Ông Nhiu cho biết: “Chúng tôi đã xuống từng thôn để họp, vận động người dân hiểu và ủng hộ việc vận động HS ra lớp. Cán bộ y tế xã cũng xuống tuyên truyền, hướng dẫn HS hiểu và biết cách tự phòng tránh dịch Covid-19 như đeo khẩu trang đi học, rửa tay bằng xà phòng, hay cồn sát khuẩn. Mỗi gia đình phải ký cam kết không để con em họ bỏ học”.

Theo bà Lê Kim Vân - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tây Giang, để đảm bảo các điều kiện cho HS ra lớp theo đúng kế hoạch, phòng đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại 21 đơn vị trường học trực thuộc. Phòng cũng đã có văn bản yêu cầu các trường học tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT, UBND cấp huyện về công tác phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian HS ở trường, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, không tổ chức tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Kể cả việc tổ chức chào cờ phải triển khai ngay tại lớp học.

Ông Bhling Mia - Chủ tịch UBND huyện Tây Giang yêu cầu các trường cần làm tốt công tác phòng dịch, chú trọng đến việc ăn, ở của HS nội trú, bán trú; tăng cường các biện pháp vận động HS ra lớp, tránh tình trạng bỏ học giữa chừng. Nhà trường cần làm tốt việc theo dõi thường xuyên sức khỏe của HS và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà; việc phụ huynh đưa - đón HS tiểu học, mẫu giáo ngay tại trường cũng phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch theo quy định...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang: Sẵn sàng đón học sinh quay lại trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO