Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 29 - 31.8, trừ Đà Nẵng

X.PHÚ 22/08/2020 14:46

(QNO) - Sáng nay 22.8, Bộ GD-ĐT chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 với các tỉnh, thành phố có thí sinh (TS) chưa dự thi đợt 1.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: X.P
Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: X.P

Theo Bộ GD-ĐT, đợt 2 này trên cả nước có 27 địa phương với 26.308 TS; trong đó đông nhất là TP.Đà Nẵng hơn 10.800, Quảng Nam hơn 9.100, Đắc Lắc gần 5.400, Quảng Ngãi 380…

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Lê Thị Bích Thuận cho biết, do tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nên thành phố đề xuất thi vào các ngày 8, 9 và 10.9 mới có thể đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, các địa phương còn lại đều thống nhất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào các ngày 29, 30 và 31.8 như phương án của Bộ GD-ĐT. Có một số địa phương ít TS đề nghị được thi ghép trên tinh thần đảm bảo, tạo thuận lợi cho TS. Một số TS ở các địa phương bị kẹt ở Đà Nẵng sẽ tiếp tục ở lại thi cùng với TS Đà Nẵng.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc cho biết, Quảng Nam là một trong 2 địa phương thi đợt 2 có số lượng TS đông nhất. Sở GD-ĐT đã báo cáo và Ban Thường vụ Tỉnh ủy cơ bản thống nhất theo phương án của Bộ GD-ĐT, thi vào các ngày 29, 30 và 31.8. Tinh thần không vì chuyện phòng chống dịch mà tổ chức thi thiếu nghiêm túc.

Ông Quốc thông tin thêm, để đảm bảo an toàn dịch bệnh, đúng quy chế, an toàn, sẽ tổ chức khai báo y tế đầy đủ đối với cán bộ, giáo viên coi thi và TS. Trường hợp nào có liên quan đến yếu tố dịch tễ phải được xét nghiệm trước khi tham gia kỳ thi.

Về phương án thi đợt 2 của tỉnh, TS sẽ thi tại 409 phòng thi của 28 điểm thi; trong đó 26 điểm thi tại 6 huyện, thị, thành phố thực hiện giãn cách xã hội, 1 điểm thi tại Tam Kỳ (174 TS) và 1 điểm thi tại Hiệp Đức (54 TS) dành cho TS đợt 1 không thi được do ở tại các địa phương giãn cách hoặc cách ly.

Thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1. Ảnh:X.P
TS thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1. Ảnh: X.P

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định, cả nước tổ chức thi đợt 1 thành công và đến nay đã cơ bản chấm thi xong. Thống nhất thi đợt 2 trên cả nước vào 29, 30 và 31.8 với 11 hội đồng thi (không kể Đà Nẵng). Thi đợt 2 vào các ngày cuối tháng 8 sẽ thuận lợi vì đang trong dịp nghỉ hè; còn thêm 1 đợt nữa như Đà Nẵng đề nghị vào ngày 8, 9 và 10.9 sẽ khó khăn, nhất là khâu làm đề thi.

“Nếu Đà Nẵng tổ chức sớm cùng với các địa phương thì tốt, còn không thì vẫn phải chấp nhận. Rất vất vả cho bộ nhưng vì sức khỏe TS, chất lượng kỳ thi nên chấp nhận. Tinh thần là “vừa chạy vừa xếp hàng”, nhất là sao in đề thi vì đề thi từ bộ về địa phương sớm nhất phải đến ngày 26.8” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nói.

Đến nay khâu quan trọng nhất là làm đề bộ đã xong, vấn đề còn lại là nhiệm vụ của các địa phương về sắp xếp phòng thi, coi thi, sớm báo cáo nhu cầu về đề, số lượng bao nhiêu, môn gì về bộ. Xác định đây là một kỳ thi nên tinh thần chung tổ chức phải nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Ngày 10.9 sẽ công bố kết quả thi nên các địa phương phải chủ động bố trí cán bộ chấm thi kịp tiến độ.

Thông tin thêm về trường hợp giám thị tại Quảng Nam coi thi đợt 1 sau đó xét nghiệm dương tính Covid-19, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, tại cuộc họp vừa qua, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 khẳng định việc thầy giáo coi thi không có lỗi, lỗi do ngành y tế không xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 29 - 31.8, trừ Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO