Tiếp sức học trò nghèo

QUANG SƠN - LÊ THU 04/12/2020 06:40

Cha mất, mẹ bỏ đi, em Nguyễn Viết Thương (khối phố Phú Ân, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) ở cùng bà nội là hộ nghèo nên con đường đến trường của em trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết. 

Trường Tiểu học Ngô Quyền tặng quà cho học sinh khó khăn đầu năm học mới. Ảnh: S.T
Trường Tiểu học Ngô Quyền tặng quà cho học sinh khó khăn đầu năm học mới. Ảnh: S.T

Trước hoàn cảnh đó, Trường Tiểu học Ngô Quyền (phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên góp sức, hỗ trợ em Thương tiền ăn ở bán trú tại trường từ lớp 1 đến hết lớp 3, đồng thời vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ xe đạp, học bổng và sổ tiết kiệm cho đến khi em hoàn thành bậc tiểu học.

Bà Nguyễn Thị Mai (bà nội của Thương) cho biết: “Bản thân tôi già yếu, lại không có nghề nghiệp, hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhờ thầy cô giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho cháu được đến trường. Tôi thật sự rất biết ơn tình cảm của các thầy các cô dành cho cháu”.

Công tác chăm lo và nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh có nguy cơ nghỉ học giữa chừng được Trường Tiểu học Ngô Quyền quan tâm thực hiện trong nhiều năm nay. Nhiều học sinh được tiếp sức liên tục, xuyên suốt trong quá trình học tập tại trường. Hiện nay, nhà trường tiếp tục nhận đỡ đầu 4 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cô La Bích Vĩnh Quyên - giáo viên nhà trường cho biết: “Từ khi được nhà trường phát động, mỗi cán bộ giáo viên đều tự nguyện đóng góp một phần kinh phí để tiếp sức các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Bản thân tôi nhận thấy đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa, mong rằng việc làm này sẽ được nhân rộng ở các trường học trong thời gian tới”.

Cô Trần Thị An - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Quyền cho hay, là một trường nằm ở vùng đông của thành phố nên đời sống của nhiều gia đình còn khó khăn, hiện số học sinh có hoàn cảnh khó khăn chiếm 10% học sinh toàn trường. Chính vì vậy, việc chăm lo, giúp đỡ học sinh được nhà trường đặc biệt quan tâm. Hằng năm ngoài việc vận động trong cán bộ, giáo viên, nhà trường còn kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các tổ chức cùng chung tay giúp đỡ để các em có điều kiện đến trường.

Từ các nguồn kinh phí vận động được, hiện nay nhà trường đang nhận đỡ đầu thường xuyên 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hộ nghèo, mồ côi cha mẹ với tổng kinh phí 50 triệu đồng/em/năm học. Ngoài ra, nhà trường cũng đã trao 1 sổ tiết kiệm cho gia đình một học sinh khó khăn khi chuyển tiếp lên cấp 2.

“Việc hỗ trợ, giúp đỡ các em có hoàn khó khăn không chỉ là trong một ngày, một tháng mà đây là việc làm thường xuyên của nhà trường. Và đó cũng là một món quà rất có ý nghĩa nhằm tiếp sức, giúp các em vững tin, có thêm nghị lực hướng đến tương lai tươi sáng” -  cô An nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp sức học trò nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO