Tính toán nhu cầu giáo viên để thực hiện Nghị định 116

X.PHÚ 25/02/2021 15:57

(QNO) - Chiều nay 25.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với Sở GD-ĐT, Sở Tài chính và Trường Đại học Quảng Nam liên quan đến chính sách hỗ trợ tiền học phí, chi phí sinh hoạt đối với sinh viên sư phạm theo Nghị định 116 (25.9.2020) của Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì cuộc họp. Ảnh: X.P

Theo Nghị định 116, sinh viên sư phạm sẽ được Nhà nước hỗ trợ sinh hoạt phí 3,63 triệu đồng/tháng và tiền học phí trong suốt khóa học. Nghị định cũng quy định việc bồi hoàn kinh phí hỗ trợ nếu sinh viên không làm việc trong ngành GD-ĐT sau khi ra trường.

Sau khi nghe ý kiến của đại biểu dự cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết năm nay sẽ tiếp tục thi tuyển viên chức giáo viên và dự báo sẽ tuyển đủ chỉ tiêu còn lại sau kỳ thi năm 2020. Đến 2024 - 2025, theo tính toán cũng sẽ không thiếu nhiều giáo viên. Trong khi đó, hiện có một số lượng không nhỏ sinh viên đang theo học tại các trường sư phạm nên có thể nói nhu cầu giáo viên thời gian tới không lớn.

“Vì vậy, Sở GD-ĐT cần phải phối hợp với các ngành chức năng, địa phương rà soát, đánh giá lại nhu cầu thực tế, dự báo nhu cầu giáo viên đến 2025 để có kế hoạch triển khai cụ thể Nghị định 116. Nếu thiếu, UBND tỉnh sẽ đặt hàng đào tạo” - ông Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tính toán nhu cầu giáo viên để thực hiện Nghị định 116
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO