Trọn với đam mê

THÀNH CÔNG 13/09/2020 21:22

Bảng thành tích khá đồ sộ của Phạm Gia Huy (lớp 12 chuyên Tin Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ) đủ để nhiều bạn cùng trang lứa phải trầm trồ: một trong hai tác giả của sản phẩm đoạt giải ba tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Nam, giải Nhất Olympic Tin học năm học 2020, Giải thưởng Lý Tự Trọng với thành tích cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc năm 2020.

Gia Huy vừa sở hữu thành tích ấn tượng ở bộ môn Tin học, vừa là một thủ lĩnh đoàn năng nổ ở trường. Ảnh: T.C
Gia Huy vừa sở hữu thành tích ấn tượng ở bộ môn Tin học, vừa là một thủ lĩnh đoàn năng nổ ở trường. Ảnh: T.C

Học khá đều các môn, 12 năm liền là học sinh giỏi, xuất phát điểm là học sinh của đội tuyển Toán nhưng Gia Huy lại chọn thi vào lớp chuyên Tin của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm.

“Lúc đó, mình bắt đầu tiếp cận một số kiến thức về công nghệ thông tin, yêu thích và dành nhiều thời gian hơn cho môn này. Ở đó, mình được tư duy nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, đồng thời tính ứng dụng cũng khá cao, có thể phục vụ nhu cầu gần gũi nhất đối với mình. Đến bây giờ nghĩ lại, chọn thi vào lớp chuyên Tin vẫn là quyết định đúng đắn. Vì mình nhận thấy đam mê ngày càng lớn, đồng thời một cơ hội khác mở ra, với thành tích từ môn học này” - Huy mở đầu câu chuyện.

Năm lớp 11, Huy để lại dấu ấn với sản phẩm “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy bộ môn Sinh học ở các trường phổ thông”. Đồng tác giả với Huy trong sản phẩm này là Lê Khắc Trường An, một người anh khóa trên cùng trường.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - AR) giúp tương tác nội dung ảo ngay trên môi trường thật với bộ thẻ gồm 19 loài động vật in trong sách đỏ Việt Nam và bộ thẻ hỗ trợ giải phẫu ếch với giao diện thân thiện, dễ sử dụng thông qua điện thoại thông minh, giúp cho việc dạy và học bộ môn Sinh học trở nên lý thú, hấp dẫn hơn.

Sản phẩm này ngốn của Huy và An hết hơn nửa năm trời, phải nghiên cứu phần mềm, tự vẽ 3D các mẫu vật trên thẻ, đồng thời tìm nhiều nguồn tư liệu để bổ sung hoàn thiện. Tính ứng dụng khá cao của sản phẩm này giúp Huy và An đoạt giải tại kỳ thi, đồng thời rộng mở cánh cửa vào nhiều trường đại học cho cả hai.

Không dừng lại, Huy tiếp tục để lại dấu ấn với giải Nhất tại kỳ thi Olympic Tin học do Trung tâm Khoa học và văn hóa Nga tổ chức. Với thành tích này, Huy sở hữu suất học bổng du học Nga, với nguyện vọng học 5 năm hệ đại học chuyên ngành Hệ thống thông tin và công nghệ, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia MISiS Nga. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, điểm số thấp nhất trong 6 môn thi của Huy là 8,4 điểm, môn cao nhất 9,25 điểm.

Ngoài thành tích học tập xuất sắc, Gia Huy là chàng trai khá đa tài, gương mặt sáng của nhiều câu lạc bộ trong trường, tham gia hoạt động đoàn khá năng nổ. “Khá nhiều cảm xúc thu nhặt được từ những chuyến thiện nguyện, từ nhiều lần đi đây, đi đó giao lưu, cũng như việc vượt qua áp lực tại các kỳ thi là vốn quý để mình trưởng thành hơn từng ngày. Phía trước, là giấc mơ lớn mà mình rất kỳ vọng với suất học bổng du học ở Nga. Chắc chắn, sẽ có nhiều thử thách, áp lực, đòi hỏi phải nỗ lực hơn nữa. Đặc biệt, sự ủng hộ của bố mẹ là động lực quý giá để mình tự tin hơn với lựa chọn và chinh phục giấc mơ nơi bầu trời mới” - Huy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Trọn với đam mê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO