Tư vấn tuyển sinh trực tuyến

CHÂU NỮ 10/06/2020 12:53

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến qua fanpage, website, bằng livestream… là phương thức được nhiều trường đại học (ĐH) áp dụng trong năm nay, nhằm cung cấp thông tin nhanh chóng cho thí sinh.

Trường Đại học Quảng Nam tư vấn tuyển sinh trực tuyến vào chiều 8.6. (Ảnh chụp từ màn hình)
Trường Đại học Quảng Nam tư vấn tuyển sinh trực tuyến vào chiều 8.6. (Ảnh chụp từ màn hình)

Phù hợp xu hướng

Tư vấn tuyển sinh trực tuyến được các trường ĐH áp dụng từ vài năm trước, nhưng đặc biệt đến năm 2020, hầu hết trường ĐH áp dụng phương thức này vì rất phù hợp với bối cảnh xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cũng như phù hợp với thời 4.0.

Tại các buổi tư vấn online, đa số thí sinh đặt câu hỏi liên quan về những áp lực thường gặp trong học hành, thi cử, định hướng nghề nghiệp, cách thức ứng tuyển và phương thức tuyển sinh. Cụ thể: đăng ký xét tuyển hệ chính quy bằng học bạ, thay đổi nguyện vọng, việc quy đổi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, điểm xét tuyển giữa các tổ hợp cho cùng một ngành…

Ngày 8.6, Trường ĐH Quảng Nam tổ chức livestream tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2020 nhằm hỗ trợ và cung cấp thêm thông tin cho thí sinh, giúp thí sinh chọn đúng ngành. Buổi tư vấn tập trung nội dung các ngành học, phương thức xét tuyển, môi trường học tập, học phí và cơ hội việc làm.

Sau khi PGS.TS Vũ Thị Phương Anh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Quảng Nam giới thiệu chung về nhà trường để thí sinh có đủ cơ sở đăng ký tuyển sinh, nhiều thí sinh đặt câu hỏi tương tác với chương trình qua số điện thoại và qua fanpage tuyển sinh của trường.

Trả lời câu hỏi của thí sinh về số lượng ngành học và đối tượng, phương thức xét tuyển, Trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng - Nguyễn Thị Kim Thoa nêu cụ thể về chỉ tiêu tuyển sinh của từng ngành, về nội dung thi môn năng khiếu... Trong đó nhấn mạnh, các ngành sư phạm chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu tại Quảng Nam, các ngành ngoài sư phạm tuyển sinh trong cả nước.

Dễ tiếp cận

Nên hay không nên đăng ký xét tuyển bằng học bạ THPT vào ĐH là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm. Tại các buổi tư vấn trực tuyến, các trường đã tư vấn ưu điểm của phương thức xét tuyển bằng học bạ như giảm áp lực thi cử, nhất là không quá lo lắng về kỳ thi THPT,  chọn đúng ngành học yêu thích, tăng cơ hội vào đại học, chắc chắn “tấm vé” vào ĐH với đăng ký nhanh chóng, đơn giản.

Bên cạnh tư vấn trực tuyến trên website ĐH Đà Nẵng và website các trường thành viên, đơn vị trực thuộc, năm nay, ĐH Đà Nẵng còn tư vấn trực tuyến bằng hình thức livestream qua fanpage tuyển sinh Đại học Đà Nẵng - nơi thu hút 12 nghìn thành viên tham gia. Ngay khi ĐH Đà Nẵng thông báo thời gian tổ chức livestream giao lưu và tư vấn tuyển sinh năm 2020 nhằm giúp thí sinh giảm bớt lo lắng và tiếp sức thí sinh cho mùa tuyển sinh sắp tới, nhiều bạn đặt câu hỏi và được ban tư vấn là lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các trường, đơn vị thành viên trả lời cụ thể cũng như hướng dẫn cặn kẽ.

Trả lời câu hỏi: “Nếu một thí sinh vừa đăng ký xét tuyển bằng học bạ vừa đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT thì có trúng tuyển cả hai không?”; lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cho biết, thí sinh chỉ có thể trúng tuyển 1 trong 2 hình thức xét tuyển. Xét tuyển học bạ đợt 1 được tiến hành trước xét tuyển bằng kết quả thi THPT đợt 1. Nếu thí sinh trúng tuyển xét học bạ nhưng không xác nhận nhập học trong thời gian quy định của ĐH Đà Nẵng, được xem như từ chối kết quả trúng tuyển và có quyền xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia. Nếu thí sinh trúng tuyển xét học bạ và xác nhận nhập học trong thời gian quy định của ĐH Đà Nẵng, thí sinh bị loại tên khỏi danh sách xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia trên toàn quốc.

Livestream tư vấn tuyển sinh năm 2020 theo chủ đề là cách làm sáng tạo của Trường ĐH Duy Tân năm nay. Đến nay, đã có gần 15 chủ đề được Trường ĐH Duy Tân tư vấn tại fanpage Duy Tan University và fanpage Tuyển sinh Đại học Duy Tân.

Thí sinh đặt câu hỏi trước cho chương trình, hoặc hỏi trong thời gian phát sóng trực tiếp (livestream), đều được trả lời cụ thể. Trong livestream tư vấn tuyển sinh số 13 với chủ đề xu hướng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam - cơ hội cho lĩnh vực điện - điện tử, nhiều thí sinh quan tâm thời gian đào tạo của chuyên ngành kỹ thuật điện - điện tử và ngành kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Đại diện ĐH Duy Tân cho biết, thời gian học 2 ngành này là 4 năm rưỡi, tuy nhiên, nếu sinh viên học vượt, thời gian chỉ còn 4 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tư vấn tuyển sinh trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO