Tuyển dụng người tài

CHÂU NỮ 13/04/2020 05:01

Hôm 10.4, Giám đốc Sở GD-ĐT quyết định tuyển dụng và phân công công tác đối với 20 sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc về giảng dạy tại các trường THPT của tỉnh.

Tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc, Lê Thị Ngọc Trâm (giữa) được tuyển dụng viên chức giáo dục đợt này. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc, Lê Thị Ngọc Trâm (giữa) được tuyển dụng viên chức giáo dục đợt này. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cả 20 trường hợp được tuyển dụng đợt này có điểm chung là trẻ (sinh từ năm 1995 - 1997), tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc; kết quả học tập và rèn luyện các năm đại học đạt loại xuất sắc; khi học THPT từng là học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc cấp tỉnh; có người đoạt giải trong kỳ thi Olympic sinh viên và đều có chung niềm đam mê nghề giáo.

Để được xét tuyển lần này, ứng viên phải trải qua vòng xét hồ sơ và vòng trả lời phỏng vấn các nội dung liên quan Luật Viên chức, phương pháp dạy học tích cực, giải quyết tình huống sư phạm, và đặc biệt là các vấn đề chuyên môn sâu.

Thu hút người tài

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đây là lần đầu tiên ngành tổ chức tiếp đón sinh viên tốt nghiệp đại học sư phạm loại xuất sắc và trao quyết định tuyển dụng viên chức, phân công về giảng dạy tại các trường THPT của tỉnh, trong đó 10 người được phân bổ về Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Hội An), 7 người tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Tam Kỳ), còn lại về các trường THPT Tiểu La (Thăng Bình), Sào Nam (Duy Xuyên).

Việc tuyển dụng viên chức ngành GD-ĐT lần này thực hiện theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 5.12.2017 của Chính phủ về thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc.

“Nghị định 140 ra đời thể hiện sự trân quý, trọng dụng nhân tài của Chính phủ. Đáng tự hào là 20 sinh viên được tuyển dụng lần này không chỉ tốt nghiệp đại học loại xuất sắc, kết quả học tập và rèn luyện trong các năm đại học xuất sắc, có thể dễ xin được việc làm ở ngành nghề khác với mức thu nhập cao hơn nhưng các bạn ấy vẫn quyết tâm chọn nghề giáo, đó mới là điều đáng quý” - ông Quốc nói.

Cũng theo ông Hà Thanh Quốc, lãnh đạo ngành GD-ĐT tỉnh kỳ vọng 20 giáo viên được tuyển dụng lần này sẽ góp phần đáng kể để tạo niềm tin, động lực cho những học sinh giỏi của xứ Quảng chọn thi vào ngành sư phạm, cống hiến cho nghề giáo.

Còn theo thầy giáo Phan Văn Chương - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, được tiếp nhận 7 giáo viên về trường đợt này (trong đó có 6 cựu học sinh của trường) là niềm vui của nhà trường.

“Đây chính là nguồn nhân lực quan trọng góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ của trường chuyên. Các giáo viên được tuyển dụng đợt này hội đủ yếu tố tài năng, đạo đức, khát vọng cống hiến; đều đã trải qua quá trình học tập, rèn luyện và đạt kết quả xuất sắc từ khi học THPT đến đại học” - thầy Chương nói.

Vinh dự và tự hào

Những trường hợp vừa được tuyển dụng viên chức giáo dục đều bày tỏ niềm vui mừng và hạnh phúc khi được phân công công tác đúng với sở trường, nguyện vọng. Khi được người đứng đầu ngành giáo dục Quảng Nam ghi nhận những nỗ lực về kết quả học tập và rèn luyện; truyền cảm hứng nghề nghiệp và đặt trọng trách cống hiến cho ngành giáo dục cũng như góp phần lan tỏa tình yêu nghề giáo, 20 giáo viên trẻ đều cho rằng đó là vinh dự, đồng thời cũng là áp lực cần thiết, là trách nhiệm trước sự kỳ vọng của ngành GD-ĐT Quảng Nam và trước bước ngoặt của cuộc đời mỗi người.

Cô giáo Lê Thị Ngọc Trâm (SN 1995, quê Điện Hồng, Điện Bàn) học chuyên ngành Ngữ Văn, được phân công về Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông chia sẻ, ngay từ nhỏ cô đã yêu thích ngành sư phạm và mong muốn được đứng trên bục giảng, được góp sức xây dựng quê hương Quảng Nam, dù những năm THPT, Ngọc Trâm theo học tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng).

Ra trường, Ngọc Trâm công tác tại Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông theo diện hợp đồng và với cô, việc được tuyển dụng lần này là “niềm vui ngọt ngào”, cũng là minh chứng cho sự chọn lựa theo ngành sư phạm của mình là đúng đắn, và là kết quả của sự nỗ lực, vì trong thời gian dạy hợp đồng, có lúc cô cảm thấy chông chênh nhưng vẫn bám nghề.

Trước khi được tuyển dụng và nhận nhiệm vụ tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, một số sinh viên sư phạm từng học trường THPT chuyên, đạt giải quốc gia, tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc cũng đã được ưu tiên hợp đồng về trường công tác (theo Nghị quyết 31/2016/NQ-HĐND ngày 8.12.2016 của HĐND tỉnh), cho rằng việc Quảng Nam thực hiện chính sách thu hút nhân tài theo Nghị định 140 của Chính phủ là điều may mắn rất lớn đối với người trẻ khát khao cống hiến.

Trịnh Thị Hồng Linh (SN 1995, quê Tam An, Phú Ninh) - một trong số giáo viên trẻ này, tâm sự: “Riêng tôi, được chính thức phân công về Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm - nơi tôi học THPT và trở về dạy hợp đồng gần 3 năm, cảm thấy xúc động và hạnh phúc khó tả... Bây giờ, nhiều học sinh ngần ngại khi chọn ngành sư phạm, dù thành tích học tập rất tốt. Những trường hợp tốt nghiệp đại học sư phạm xuất sắc được tuyển dụng lần này sẽ là bằng chứng về trọng dụng người tài của tỉnh và tiếp thêm động lực những người trẻ đang và sẽ chọn theo học ngành sư phạm”.

Trường hợp của cô giáo Huỳnh Nguyên Ngọc Hiền (SN 1997, quê Cẩm Kim, Hội An) là minh chứng cho sự vượt khó, nỗ lực và đam mê với nghề giáo. Ngọc Hiền là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi, tốt nghiệp đại học sư phạm Địa lý, được phân công về Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông.

Khi Ngọc Hiền chọn học sư phạm, người thân khá lo lắng vì sợ Ngọc Hiền gặp khó khăn trong tìm việc làm, thu nhập thấp, áp lực của xã hội đối với nghề giáo, nhưng vì khao khát được đứng trên bục giảng nên Ngọc Hiền vẫn quyết tâm theo ngành sư phạm (thủ khoa Trường Đại học sư phạm Đà Nẵng năm 2015).

Ngọc Hiền mồ côi mẹ, gia đình neo người, hoàn cảnh khó khăn, trong những năm học đại học, dù phải vừa học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống nhưng Ngọc Hiền vẫn đạt kết quả xuất sắc. Khi cầm quyết định tuyển dụng và phân công công tác, Ngọc Hiền “mừng rơi nước mắt”...

Một giáo viên Trường THPT Nguyễn Trãi tâm sự, việc Ngọc Hiền - cựu học sinh của nhà trường được tuyển dụng lần này sẽ lan tỏa động lực phấn đấu, nỗ lực trong học tập cho học sinh toàn trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyển dụng người tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO