Tuyên dương học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia: Rạng rỡ vùng đất học

XUÂN PHÚ 25/01/2021 04:28

Chỉ vài ngày sau khi Bộ GD-ĐT công bố kết quả học sinh (HS) đoạt giải tại kỳ thi HS giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021, cuối tuần qua Sở GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đến dự và chia vui với thành tích của các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT chúc mừng Ninh Quốc Bảo mang về giải nhất môn Lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT chúc mừng Ninh Quốc Bảo mang về giải nhất môn Lý tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Ảnh: X.P

Cách đây 7 năm, tại kỳ thi học HS quốc gia năm học 2013 - 2014, cậu học trò lớp 11 chuyên Toán - Võ Quang Hưng (Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) đã gây bất ngờ khi mang về giải nhất. Bí thư Tỉnh ủy thời điểm ấy - ông Nguyễn Đức Hải gọi đó là “kỳ tích” khi lần đầu tiên kể từ ngày tái lập tỉnh mới có 1 HS đoạt giải nhất tại kỳ thi HS giỏi quốc gia mà lại danh giá như môn Toán. Và cũng phải chờ thêm 7 năm sau, kỳ tích một lần nữa xuất hiện với giải nhất môn Lý, và người mang về thành tích đặc biệt này là Ninh Quốc Bảo (HS lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm).

Đến dự và chia vui với thành tích đạt được của đội tuyển HS giỏi tỉnh tại buổi lễ tuyên dương, khen thưởng cuối tuần qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân khẳng định, thông minh, hiếu học là truyền thống của người Quảng Nam và các em đã tiếp bước tiền nhân, góp phần nâng cao vị thế Quảng Nam trên bản đồ HS giỏi quốc gia khi xếp vị thứ 18/63 tỉnh, thành phố và chất lượng giải cao nhất kể từ ngày tái lập tỉnh đến nay.

Chia sẻ thêm với những tài năng trẻ xứ Quảng, ông Tân nói chính nỗ lực và thành tích mà các em mang lại làm rạng rỡ vùng đất học; tin tưởng trong tương lai các em sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn nữa. Với thành tích đạt được, UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen và tiền thưởng cho 17 HS đoạt giải nhất, nhì, ba; Sở GD-ĐT tặng Giấy khen cho 32 HS đoạt giải.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Thanh Quốc, với tổng cộng 32 giải, gồm 1 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba, 15 giải khuyến khích, đây là kết quả xuất sắc nhất từ trước đến nay tại kỳ thi HS giỏi quốc gia, giúp Quảng Nam tiếp tục nằm ở nhóm đầu khu vực duyên hải miền Trung - Tây Nguyên. Trên hành trình chinh phục đỉnh cao của sân chơi trí tuệ này, Quảng Nam từng gặt hái được thành công vượt bậc ở kỳ thi năm học 2013 - 2014, song cũng dừng lại với 1 giải nhất, 4 giải nhì, 4 giải ba, 9 giải khuyến khích. Lần thứ hai trong vòng 24 năm kể từ khi tái lập tỉnh, cái tên Quảng Nam lại được vinh danh ở ngôi vị cao nhất tại kỳ thi HS giỏi quốc gia.

“Kết quả này không phải đột biến và bất ngờ mà là một quá trình phát triển bền vững được duy trì nhiều năm qua. Điều đó một lần nữa cho thấy học trò Quảng Nam đã khẳng định mình tại cuộc thi trí tuệ quan trọng nhất cả nước, qua đó góp phần khẳng định chất lượng giáo dục của tỉnh, nhất là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Đồng thời thể hiện sự quan tâm đầu tư đúng hướng của ngành trong công tác tuyển chọn đội tuyển, tổ chức bồi dưỡng” - ông Quốc chia sẻ.

Người mang vinh quang cao nhất về cho giáo dục Quảng Nam - Ninh Quốc Bảo thay mặt các bạn trong đội tuyển HS giỏi tỉnh bày tỏ sự tri ân đối với công sức dạy dỗ của thầy cô và hứa sẽ nỗ lực hết mình khi được tiếp tục tham gia vòng 2 kỳ thi chọn đội tuyển HS giỏi Olympic quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên dương học sinh đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia: Rạng rỡ vùng đất học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO