Xét tuyển giáo viên bậc THPT

XUÂN PHÚ 18/11/2019 14:25

Ngày 17.11 tại Trường THPT Duy Tân (Tam Kỳ), Hội đồng xét tuyển giáo  viên (GV) bậc THPT tỉnh đã tổ chức phỏng vấn những thí sinh (TS) đã vượt qua vòng xét kết quả học tập và nghiên cứu.

Thay mặt Hội đồng xét tuyển, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Văn Chính chúc mừng 21 TS đã hội đủ điều kiện vượt qua vòng 1 để bước vào vòng phỏng vấn và mong muốn các TS nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất. Tại đây, các TS sẽ trả lời các câu hỏi của ban giám khảo liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ với thời gian 30 phút mỗi TS. Trong số 21 TS dự tuyển, môn Địa lý nhiều nhất với 5 TS, Hóa học 4, Ngữ văn 4, Vật lý 3, Sinh 2; các môn Toán, Lịch sử và Tiếng Anh, mỗi môn chỉ có 1 TS. Đáng chú ý, có 1 TS từng đạt giải học sinh giỏi quốc gia (Nguyễn Thị Hoàng Vân môn Ngữ văn), 17 TS đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Ngoài 19 TS có hộ khẩu thường trú trong tỉnh còn có 2 trường hợp đến từ tỉnh Quảng Bình (Lê Thị Lan Nhung môn Hóa học và Phan Thị Thủy môn Địa lý). Với tổng chỉ tiêu tuyển dụng 146 và chỉ tiêu từng môn đều khá cao so với số lượng TS tham gia xét tuyển, vì vậy các TS này nếu vượt qua vòng phỏng vấn nhiều khả năng sẽ được trúng tuyển.

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết công tác ra đề, sao in đề theo nguyên tắc bảo mật; quy trình phỏng vấn được thực hiện nghiêm túc, có 3 giám thị trực tiếp phỏng vấn TS và được giám sát bằng camera, máy ghi âm. Thang điểm phỏng vấn là 100 điểm và những TS có điểm phỏng vấn từ 50 điểm trở lên mới đáp ứng điều kiện để trúng tuyển. Tất cả 21 trường hợp tham gia xét tuyển lần này đều là những sinh viên có học lực xuất sắc, thật sự yêu nghề sư phạm và trong tương lai sẽ là những GV cốt cán của ngành. Ngoài 21 TS đủ điều kiện xét tuyển, có 3 trường hợp đang xin ý kiến của Bộ GD-ĐT, đó là tốt nghiệp đại học xuất sắc nhưng giải ba cá nhân mà các em đạt được tại kỳ thi Olympic không do Bộ GD-ĐT công nhận mà do Chủ tịch Hội Toán học, Hội Hóa học, Hội Vật lý học Việt Nam tặng bằng khen. Theo kế hoạch, công việc xét tuyển sẽ kết thúc trước 15.12 để có quyết định phân công công tác từ ngày 1.1.2020. Sau khi có kết quả trúng tuyển, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức buổi gặp mặt, phân công nhiệm sở công khai, minh bạch. Người trúng tuyển sẽ được lựa chọn đơn vị công tác theo nguyện vọng cá nhân theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp dựa trên kết quả xét tuyển.

Đây là lần đầu tiên Quảng Nam tổ chức xét tuyển GV theo Nghị định 140 (5.12.2017) của Chính phủ quy định về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Việc tuyển dụng GV này được Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Trần Văn Tân đánh giá là xứng đáng và cần phát huy vì đối tượng này vừa tốt nghiệp đại học xuất sắc vừa đạt giải quốc gia, giải tỉnh. “Vừa rồi Ban tổ chức Trung ương cũng xét tuyển theo cách này. Rất hoan nghênh Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Nội vụ lựa chọn tổ chức tuyển dụng theo Nghị định 140 và từ nay nếu có cứ tham mưu cho tỉnh thực hiện theo đúng quy định” - ông Tân nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xét tuyển giáo viên bậc THPT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO