Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa và phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải

AN BÌNH 22/04/2021 15:13

(QNO) - Ban An toàn giao thông (ATGT) Quảng Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm ATGT đường thủy nội địa năm 2021 và phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Theo đó, yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát đường thủy, công an cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra cảng, bến thủy nội địa, hoạt động của phương tiện vận tải hành khách, phương tiện thô sơ tại các khu du lịch, lễ hội, vận tải khách ngang sông trên các tuyến đường thủy nội địa.

Cương quyết đình chỉ các bến hoạt động không phép, các phương tiện thủy không bảo đảm điều kiện an toàn, vi phạm các quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ dụng cụ cứu sinh, phao cứu sinh, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn hoặc có bằng, chứng chỉ không phù hợp.

Tiếp tục siết chặt quản lý đối với các phương tiện thủy nội địa chở khách ngang sông, chở khách du lịch, tàu cao tốc hoạt động trên các tuyến thủy nội địa trên địa bàn.

Kiên quyết không để phương tiện vào, rời cảng bến thủy nội địa khi không bảo đảm các điều kiện an toàn và bảo vệ môi trường hoặc cảng bến thủy nội địa không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của pháp luật. Triển khai các phương án bảo đảm an toàn cảng, bến thủy nội địa ở khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Đổi mới cách thức, xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa.

Nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn về công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bảo đảm ATGT đường thủy nội địa và phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO