Cầu Cẩm Kim và cầu Bình Đào phải thông xe trước 31.5.2020

CÔNG TÚ |

Cầu Cẩm Kim và cầu Bình Đào thuộc dự án Tín dụng ngành giao thông vận tải (GTVT) để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ 2, sử dụng vốn vay của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA). Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 6.

Đầu tuyến cầu Bình Đào còn vướng mặt bằng nên chưa thể thi công đường dẫn. Ảnh: C.T
Đầu tuyến cầu Bình Đào còn vướng mặt bằng nên chưa thể thi công đường dẫn. Ảnh: C.T

Cầu Cẩm Kim nằm trên địa phận TP.Hội An được khởi công xây dựng vào ngày 1.10.2019. Công trình có tổng chiều dài 1.026m (chiều dài cầu 738,8m và chiều dài đường dẫn 287m), bề rộng 12m. Đường hai đầu cầu được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h.

Công trình xây dựng cầu Cẩm Kim có giá trị hợp đồng 238 tỷ đồng được chia làm 2 gói thầu. Trong đó, liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Đầu tư và xây dựng Trường Sơn, Công ty CP 208 và Công ty CP Xây dựng công trình 510 đảm nhận thi công gói thầu B3-62.1; gói thầu B3-62.2 do liên danh Công ty CP 473, Công ty CP Xây dựng và đầu tư 492 cùng Công ty CP 873 - Xây dựng công trình giao thông thực hiện.

Biển hạn chế tốc độ trên quốc lộ 1 qua phường Điện An (Điện Bàn) bị che chắn mất mỹ quan. Ảnh: K.K
Biển hạn chế tốc độ trên quốc lộ 1 qua phường Điện An (Điện Bàn) bị che chắn mất mỹ quan. Ảnh: K.K

Tại địa phận huyện Thăng Bình, cầu Bình Đào xây dựng mới nằm vị trí cách cầu cũ 95m về phía bên phải tuyến quốc lộ 14E. Khởi công xây dựng từ ngày 28.9.2019, công trình theo thiết kế có tổng chiều dài 713,4m (chiều dài cầu 185,4m và chiều dài đường dẫn khoảng 528m), bề rộng 9m, tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng, tốc độ thiết kế 60km/h. Giá trị hợp đồng cầu Bình Đào là 43,126 tỷ đồng; Công ty CP Đầu tư thương mại và xây dựng giao thông 1 là doanh nghiệp trúng thầu thi công xây dựng.

Tấm chắn sáng trên dải phân cách quốc lộ 1 qua thị trấn Núi Thành (Núi Thành) bị lấy mấy, người dân còn lắp thanh sắt để trèo qua lại. Ảnh: C.T
Tấm chắn sáng trên dải phân cách quốc lộ 1 qua thị trấn Núi Thành (Núi Thành) bị lấy mấy, người dân còn lắp thanh sắt để trèo qua lại. Ảnh: C.T

Đại diện Ban Quản lý dự án 6 cho biết, các cầu phải thi công kịp thông xe trước 31.5.2020 để đảm bảo tiến độ đóng hiệp định của dự án. Lo lắng nhất hiện nay là cầu Bình Đào, khi còn vướng 200m chiều dài mặt bằng ở phía đông chưa được khai thông. Trước 30.4, nếu không bàn giao được mặt bằng, Bộ GTVT sẽ bàn giao nguyên trạng cho Quảng Nam đoạn 200m này để địa phương thi công. Bởi, nếu công trình không hoàn thành trước 31.5 thì dự án sẽ bị mất vốn do nhà tài trợ JICA dừng giải ngân.

TAGS