Đông Giang cần đầu tư hệ thống giao thông

KHẢI KHIÊM 29/06/2020 12:56

Tại Đông Giang, nhiều tuyến đường huyết mạch chưa được đầu tư, nâng cấp gây khó khăn trong việc đi lại, ảnh hưởng đến sự phát triển của địa phương.

QL14G nhỏ hẹp, xuống cấp gây khó khăn cho lưu thông. Ảnh: KK
QL14G nhỏ hẹp, xuống cấp gây khó khăn cho lưu thông. Ảnh: KK

Tỉnh lộ (ĐT) 609 qua địa bàn Điện Bàn và Đại Lộc đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng nhiều đoạn (trừ các cầu Phong Thử, Lộc Mỹ, Hà Tân, Ba Khe 1, Ba Khe 2 và Ba Khe 3). Dù những “nút thắt cổ chai” là các cầu chưa được đầu tư đồng bộ, nhưng nhìn chung phương tiện từ quốc lộ (QL) 1 lên ĐT609, đến tận cuối An Điềm đã thuận tiện hơn rất nhiều.

Nhưng từ cuối ĐT609, cung đường kết nối là An Điềm - Kà Dăng - A Sờ thuộc địa phận Đông Giang (quy hoạch là ĐT609 nối dài) có bề mặt chật chội, dốc dài, cong cua liên tục và xuống cấp nặng vẫn giữ nguyên. Du khách sẽ không dễ dàng tiếp cận dịch vụ tại khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, bởi vì ô tô khoảng 30 chỗ ngồi di chuyển rất khó khăn, nguy hiểm. Nhà chuyên môn nhận định, vụ tai nạn lật xe tải khiến 2 người chết vào đầu năm 2020 xảy ra trên cung đường này, hạ tầng giao thông quá kém cũng là một trong những nguyên nhân khách quan phải kể đến.

Tỉnh đã quyết định cho nâng cấp, mở rộng tuyến đường vừa đề cập nhưng mới cho triển khai đoạn phía trên, từ Kà Dăng lên A Sờ (giáp đường Hồ Chí Minh). Như vậy, đoạn An Điềm - Kà Dăng chưa được mở rộng, người tham gia giao thông từ đồng bằng trong tỉnh đi lên theo ĐT609 gặp trở ngại như thường.

“Để tạo điều kiện phát triển chung vùng tây bắc của tỉnh và phục vụ vận chuyển du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại “Cổng trời Đông Giang”, chúng tôi rất mong tỉnh tiếp tục cho làm đoạn An Điềm - Kà Dăng” - ông Hồ Quang Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang chia sẻ.

Gỡ “điểm nghẽn” đoạn Kà Dăng - A Sờ, nhưng kỳ vọng giải được bài toán lưu thông từ đường Hồ Chí Minh qua Đông Giang trở xuống chưa thể thông suốt, do bề mặt cũng đang khá chật chội, quanh co.

Cùng với đó, ở Đà Nẵng muốn lên đường Hồ Chí Minh phải chạy trên QL14G có nhiều chỗ bị hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Cử tri Đông Giang và Tây Giang suốt nhiều năm qua đều kiến nghị cấp có thầm quyền nâng cấp, mở rộng QL14G.

Còn theo ông Nguyễn Đức Huy - Trưởng phòng Kinh tế và hạ tầng Đông Giang, nhu cầu cần kiên cố hóa giao thông nông thôn, đường huyện (ĐH) để tạo lưu thông thông suốt với các tuyến đường huyết mạch là rất lớn. Cũng như địa phương khác, Đông Giang kiến nghị tỉnh kéo dài 2 đề án kiên cố hóa hai loại đường này cho giai đoạn 2021 - 2025. Để năm 2021, trước mắt 3 tuyến đường gồm ĐH1.ĐG, ĐH5.ĐG và ĐH12.ĐG được thi công mở rộng, vì hiện trạng là nền đất, đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đông Giang cần đầu tư hệ thống giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO