Giám sát đầu tư xây dựng dự án khu đô thị Cồn Tiến và thủy điện Sông Tranh 4

H.PHÚC 05/03/2021 06:20

Chiều 4.3, Đoàn công tác của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh làm trưởng đoàn có buổi khảo sát và làm việc với chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở khu đô thị Cồn Tiến, tại xã Cẩm Thanh (Hội An) nhằm phục vụ kỳ họp thứ 22, HĐND tỉnh khóa IX. 

Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát hiện trường tại xã Cẩm Thanh (Hội An). Ảnh: H.PHÚC
Đoàn công tác HĐND tỉnh khảo sát hiện trường tại xã Cẩm Thanh (Hội An). Ảnh: H.PHÚC

Dự án khu đô thị Cồn Tiến do Công ty CP Đạt Phương làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 31ha, là một trong 4 dự án được HĐND tỉnh, UBND tỉnh thống nhất giao để hoàn vốn cho nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng cầu Km0+317 trên đường dẫn phía bắc cầu Cửa Đại theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (hình thức BT). Tổng diện tích rừng phòng hộ có trong ranh giới dự án hơn 3,4ha.

Trong đó, diện tích rừng phòng hộ tập trung hơn 2,2ha; diện tích rừng và đất lâm nghiệp xin chuyển đổi hơn 1,2ha. Đây là dự án được HĐND tỉnh thông qua danh mục dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ qua các năm 2017, 2018, 2019 và năm 2020.

Đầu năm 2020, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt danh mục các dự án thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ. Đến nay UBND tỉnh đã giao đất 2 đợt cho chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 18,3ha; còn khoảng hơn 10ha chưa được giao đất, trong số này còn 4ha vướng giải phóng mặt bằng đất nuôi trồng thủy sản và đất ở. Nhiều ý kiến đề nghị, khi chuyển mục đích sử dụng đất rừng cần nghiêm túc thực hiện trồng bù rừng thay thế, đánh giá toàn diện tác động của dự án.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh cho rằng, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất của dự án đô thị Cồn Tiến phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 được duyệt và tuân thủ các quy định của pháp luật. Đồng thời, lưu ý dự án cần bảo tồn cảnh quan tự nhiên, hệ sinh thái, quy hoạch hợp lý đai rừng; bố trí quy hoạch nhà ở xã hội…

* Sáng cùng ngày, Đoàn công tác HĐND tỉnh kiểm tra thực tế dự án thủy điện Sông Tranh 4 tại xã Quế Lưu (Hiệp Đức) và làm việc với chủ đầu tư. Theo Công ty CP Thủy điện Sông Tranh 4 (chủ đầu tư), tổng diện tích thực hiện dự án hơn 434ha, đến nay công ty hoàn thành các hạng mục đầu tư xây dựng; giải phóng mặt bằng đạt 96%, còn lại 4% chưa bàn giao mặt bằng. Thời điểm này, dự án còn 30 hộ dân chưa đồng ý với phương án giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt để bàn giao mặt bằng cho dự án. Trong đó, Tiên Phước còn 27 hộ dân với hơn 16,2ha; Hiệp Đức chưa thu hồi đất của 3 hộ dân với gần 2ha. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giám sát đầu tư xây dựng dự án khu đô thị Cồn Tiến và thủy điện Sông Tranh 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO