Hôm nay 9.11, tạm thời thông đường đi Nam Trà My

SỸ BÌNH |

Tin liên quan

(QNO) - Sau gần 4 ngày dốc toàn lực thi công, đúng 10h sáng hôm nay 9.11, quốc lộ 40B đoạn từ huyện Bắc Trà My đến Nam Trà My đã được thông tuyến. Việc thông tuyến quốc lộ sau những ngày bão lũ có ý nghĩa hết sức quan trọng với hàng ngàn hộ dân ở hai huyện Bắc Trà My và Nam Trà My.

Mưa lớn, sạt lở nặng nề khiến Nam Trà My cô lập với bên ngoài trong nhiều ngày qua. Để đẩy nhanh tiến độ nhằm thông được toàn tuyến trong thời gian sớm nhất, đơn vị thi công đã tăng cường nhân, vật lực làm cả ngày lẫn đêm. Ở những vị trí sạt lở lớn, khối lượng đá tảng nhiều gây nhiều trở lực cho đơn vị khắc phục sự cố sạt lở. Chính vì vậy, phương án khắc phục cần nhiều thời gian để đảm bảo an toàn cho người và máy móc. Trước tình hình đó, các đơn vị quản lý, sửa chữa tuyến quốc lộ 40B vẫn quyết tâm bám hiện trường để san ủi, giải phóng khối lượng đất đá, cây cối sạt xuống đường.

Phương tiện đã lưu thông trở lại sau nỗ lực thông tuyến quốc lộ 40B.
Phương tiện đã lưu thông trở lại sau nỗ lực thông tuyến quốc lộ 40B.

Ông Nguyễn Thanh Tấn - Công ty CP Công trình giao thông Quảng Nam cho hay đơn vị đã tập trung nhân, vật lực triển khai thi công gần như 24/24, nhằm thông tuyến đường nhanh nhất để phục vụ người dân lưu thông từ Nam Trà My xuống Bắc Trà My và ngược lại.

Việc các đơn vị thi công tập trung cao độ để giải phóng các điểm sạt lở, khai thông thế cô lập cho huyện Nam Trà My là điều đáng mừng. Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng, tuyến quốc lộ 40B đoạn qua hai huyện Nam Trà My luôn luôn bị chia cắt, mỗi khi mùa mưa đến, điều này gây khó khăn, trở ngại cho chính quyền huyện Nam Trà My.

Ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Chúng tôi kiến nghị với Bộ GTVT tìm cách đầu tư sớm cầu sông Trường, cầu Sông Oa tại Bắc Trà My để mùa mưa không bị ngập lụt. Đồng thời đề nghị mở rộng nâng cấp quốc lộ 40B làm sao bớt nguy hiểm hơn, để Nam Trà My không bị tắc đường như thời gian qua”.

Việc khắc phục tuyến quốc lộ 40B sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày tới, bởi có nhiều điểm có nguy cơ tái sạt lở trở lại. Theo thống kê sơ bộ của đơn vị quản lý, có hàng trăm điểm sạt lở lớn, nhỏ dọc trên quốc lộ 40B với tổng khối lượng đất đá tràn xuống đường ước tính hơn khoảng 1 triệu mét khối. Đây là khối lượng sạt lở kỷ lục từ trước tới nay trên tuyến quốc lộ này.

SỸ BÌNH