Khắc phục sạt lở tại các tuyến giao thông

CÔNG TÚ 08/10/2020 16:38

(QNO) - Sở GTVT cho biết, trưa nay 8.10, nhiều tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh bị tắc lưu thông do đất đá sạt lở, nước lũ băng qua. Ngành đang chỉ đạo khắc phục để thông xe bước một nhanh nhất có thể.

Nước lũ gây ngập trên tuyến đường ĐT609, đoạn qua xã Đại Quang (Đại Lộc). Ảnh: CT
Nước lũ gây ngập trên tuyến ĐT609 đoạn qua xã Đại Quang (Đại Lộc). Ảnh: C.T

Do Cục Quản lý đường bộ III quản lý, lưu thông trên các tuyến đường Hồ Chí Minh, Trường Sơn Đông và quốc lộ (QL) 1 diễn ra bình thường. Sạt lở đất đá tại lý trình km25+00 (Dốc Kiền, địa phận Đông Giang) của QL14G gây ách tắc lưu thông đã được khắc phục.

Đối với các tuyến QL ủy quyền cho Sở GTVT quản lý, QL14B bị tắc do nước chảy cuốn theo đất đá tràn lấp cả mặt đường tại km68+700 thuộc địa phận thị trấn Thạnh Mỹ (Nam Giang). Sở GTVT đang chỉ đạo khắc phục bằng cách xúc dọn đất đá, cây cối để trước mắt thông xe bước một.

Đất, đá sạt lở trên QL14B đoạn qua Thạnh Mỹ (Nam Giang). Ảnh: CT
Đất đá sạt lở trên QL14B đoạn qua Thạnh Mỹ (Nam Giang). Ảnh: CT

Về hệ thống tỉnh lộ (ĐT), nhiều tuyến đường cũng bị chia cắt do mưa lũ và sạt lở. Trên tuyến ĐT615, nước băng qua gây ngập sâu 0,5m tại lý trình km7+700 - km8+100; tuyến ĐT607 nước ngập sâu 0,3m tại lý trình km4+900; tuyến ĐT617 cũng bị ngập sâu 0,5m tại lý trình km0+500.

Trên tuyến ĐT609, nước lũ gây ngập sâu một số vị trí qua thị trấn Ái Nghĩa, các xã Đại Quang, Đại Đồng và Đại Lãnh (Đại Lộc). Cũng tại Đại Lộc, nước lũ băng qua trên tuyến ĐT609B, địa điểm ngập thuộc các xã Đại Hiệp, Đại Hòa và Đại An.

Phương tiện bị ùn tắc do QL14B bị chia cắt. Ảnh: CT
Ùn tắc phương tiện do QL14B bị chia cắt. Ảnh: C.T

Tại địa bàn Tây Giang, tuyến ĐT606 đi A Xan - Ch'Ơm bị tắc 5 điểm từ km12+000 - km64+000 do đất đá sạt lở tràn lấp mặt đường; ngầm tràn xã Lăng (lý trình km17+650) đang bị ngập sâu 1m.

Trong khi đó, hoạt động giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa đã bị hạn chế. Với các tuyến đường thủy nội địa gần khu vực cửa biển và khu vực thượng nguồn các sông Thu Bồn, Vu Gia, các chủ phương tiện đã tìm nơi neo đậu tàu thuyền để tránh trú. Đội Quản lý bến thủy nội địa Quảng Nam và các đồn biên phòng kiểm soát chặt chẽ không cho các phương tiện xuất bến và hạn chế đối với các phương tiện xuất bến trong trường hợp cần thiết.

Sở GTVT đang chỉ đạo các đơn vị quản lý khẩn trương khắc phục sự cố do sạt lở. Ảnh: CT
Sở GTVT đang chỉ đạo các đơn vị quản lý khẩn trương khắc phục sự cố do sạt lở. Ảnh: C.T
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khắc phục sạt lở tại các tuyến giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO