Mưa lớn kéo dài, đường vùng cao Tây Giang tiếp tục sạt lở

ALĂNG NGƯỚC 07/10/2020 15:34

* 4 xã biên giới cô lập cục bộ(QNO) - Mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến nhiều tuyến đường lên các xã vùng cao huyện Tây Giang tiếp tục sạt lở, gây ách tắc giao thông.

Nhiều điểm sạt lở xuất hiện ở các tuyến đường đi lên các xã vùng cao Tây Giang. Ảnh: Đ.N
Xuất hiện nhiều điểm sạt lở ở các tuyến đường vùng cao Tây Giang. Ảnh: Đ.N

Chiều nay 7.10, ông Lê Hoàng Linh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều ngày qua trên địa bàn huyện xuất hiện mưa lớn kéo dài gây sạt lở một số tuyến đường.

Để đảm bảo hoạt động lưu thông được thông suốt, từ sáng sớm nay, chính quyền địa phương đã huy động các phương tiện xe cơ giới tiến hành xử lý tại các điểm sạt lở. Đồng thời kiểm tra tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, cũng như cảnh báo người dân không đi lại trong thời điểm có mưa lũ.

"Do mưa kéo dài với lưu lượng khá lớn nên nhiều điểm taluy dương hiện nay đất ngấm nước, vì thế nguy cơ sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào" - ông Linh cho biết thêm.

Nước lũ đang tiếp tục dâng cao gây cô lập cục bộ tại một số điểm dân cư huyện Tây Giang. Ảnh: Đ.N
Nước lũ đang tiếp tục dâng cao gây cô lập cục bộ một số điểm dân cư. Ảnh: Đ.N

Nguồn tin của phóng viên cho biết, đến đầu giờ chiều nay, tuyến đường lên 4 xã biên giới Tr'Hy, A Xan, Ch'Ơm và Ga Ry của Tây Giang cũng sạt lở nặng tại nhiều điểm. Đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường khiến 4 xã này bị cô lập cục bộ. Trong khi đó, mực nước tại các sông suối đang dâng cao, khả năng sẽ gây lũ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mưa lớn kéo dài, đường vùng cao Tây Giang tiếp tục sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO